Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Ứng dụng Marketing mix vào phát triển mô hình chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 tại Hà Nội

    Julie Nguyễn Julie Nguyễn Đang Ngoại tuyến (970 tài liệu)
    .:: Bronze Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Ứng dụng Marketing mix vào phát triển mô hình chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 tại Hà Nội

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ngoại Thương
    Hà Nội, tháng 5 năm 2013

    LUẬN VĂN CÓ ĐẦY ĐỦ TRONG FILE WORD

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX VÀ CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN ÍCH 5
    1.1 Lý luận về Marketing mix .5

    1.1.1 Khái niệm về Marketing mix 5

    1.1.2 Nội dung của marketing mix .6

    1.2 Lý luận chung về chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 12

    1.2.1 Khái niệm chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 12

    1.2.2 Đặc điểm của chuỗi cửa hàng tiện ích 13

    1.2.3 Phân loại chuỗi cửa hàng tiện ích .15

    1.2.4 Vai trò của chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 18

    1.3 Áp dụng Marketing Mix vào chuỗi cửa hàng tiện ích 18

    1.3.1 Yếu tố sản phẩm .18

    1.3.2 Yếu tố giá .20

    1.3.3 Yếu tố phân phối .21

    1.3.4 Yếu tố xúc tiến thương mại 23

    1.3.5 Yếu tố con người .23

    1.3.6 Yếu tố quy trình dịch vụ 24

    1.3.7 Yếu tố bằng chứng cơ sở vật chất 25

    1.4 Bài học kinh nghiệm các nước trên thế giới 26

    1.4.1 Thị trường Hoa Kì 26

    1.4.2 Thị trường Nhật Bản 29

    1.4.3 Bài học cho Việt Nam .33

    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TRONG CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN ÍCH 24/7 TẠI HÀ NỘI .35
    2.1 Mô tả mô hình 35

    2.2 Kết quả nghiên cứu về việc áp dụng marketing mix vào chuỗi cửa hàng tiện ích tại Hà Nội 41
    2.2.1 Yếu tố sản phẩm .41


    2.2.2 Yếu tố giá 42

    2.2.3 Yếu tố địa điểm .43

    2.3.4 Yếu tố xúc tiến thương mại 45

    2.2.6 Các yếu tố cơ sở vật chất hữu hình .47

    2.2.7 Yếu tố quy trình dịch vụ .48

    2.3 Đánh giá chung về hoạt động marketing mix trong chuỗi cửa hàng tiện

    ích tại Hà Nội 48

    2.3.1 Thành tựu và ưu điểm của hoạt động ứng dụng Marketing mix tại

    chuỗi cửa hàng tiện ích .48

    2.3.2 Hạn chế và nhược điểm của hoạt động ứng dụng marketing mix tại chuỗi cửa hàng tiện ích .49
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TRONG MÔ HÌNH CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN ÍCH 24/7 TẠI HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025 .52
    3.1 Dự báo xu hướng phát triển của mô hình cửa hàng tiện ích tại Hà Nội 52

    3.1.1 Những biến động môi trường vĩ mô trong thời gian tới tại Hà Nội 52

    3.1.2 Những tác động của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đến sự phát

    triển mô hình cửa hàng tiện ích tại Hà Nội .54

    3.1.3 Dự báo các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của mô hình

    cửa hàng tiện ích tại Hà Nội .55

    3.2 Định hướng áp dụng Marketing mix vào chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 đến

    năm 2020 tại Hà Nội 57

    3.2.1 Áp dụng có hệ thống chiến lược Marketing mix vào hoạt động của

    chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 .57

    3.2.2 Áp dụng marketing mix trong mối tương tác giữa khách hàng và chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 .58
    3.2.3 Áp dụng marketing mix hướng tới phát triển bền vững .59

    3.3 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng marketing mix vào mô hình

    cửa hàng tiện ích tại Hà Nội 60


    3.3.1 Chính sách từ phía nhà nước đối với sự phát triển của mô hình cửa hàng tiện ích 60
    3.3.2 Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả áp dụng marketing mix vào chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 tại Hà Nội đến năm 2015, định hướng đến 2025 .64
    KẾT LUẬN 71

    PHỤ LỤC . i

    TÀI LIỆU THAM KHẢO v
    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của đề tài

    Quá trình sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở giai đoạn sản xuất sản phẩm mà còn gắn liền một cách mật thiết với quá trình tiêu thụ và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sự chuyên môn hóa đòi hỏi phải thiết lập nên một hệ thống phân phối nhằm đảm bảo cho sản phẩm của doanh nghiệp từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. Sự tham gia các tổ chức trung gian đã giúp thị trường bán lẻ phát triển và ngày càng mở rộng, trên cơ sở tăng trưởng không ngừng của nền sản xuất cũng như nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng.
    Hình thức bán lẻ phổ biến hiện nay là thông qua các siêu thị, các cửa hàng tư nhân, các hiệu tạp hóa, chợ truyền thống, Mô hình phân phối này đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân, đảm bảo hàng hóa được phân phối rộng khắp, tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp cũng như mang hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có những trở ngại nhất định, như việc đại đa số các cửa hàng, siêu thị chỉ mở trong một khoảng thời gian nhất định (thường là từ 8h tới 22h) nên không đáp ứng được nhu cầu bất thường về đêm hoặc sáng sớm hay nhiều khách hàng ưa thích các cửa hàng nhỏ ven đường hơn các cửa hàng lớn hoặc các siêu thị do sự tiện ích. Sam Walton, người sáng lập và cựu Chủ tịch của Wal- Mart - hệ thống bán lẻ hàng đầu thế giới, đã từng chia sẻ rằng, bí quyết của một hệ thống bán lẻ thành công là cho khách hàng những gì họ muốn, và suy nghĩ từ vị trí của khách hàng. Khách hàng muốn mọi thứ: một tập hợp hàng hóa đa dạng và chất lượng, mức giá thấp nhất có thể, sự hài lòng thỏa mãn được đảm bảo từ những gì họ mua, dịch vụ chuyên nghiệp, giờ giấc thuận tiện, và gửi xe miễn phí. Hệ thống phân phối bán lẻ qua chuỗi bán hàng 24/7 là một hướng đi đáp ứng được tương đối đầy đủ các tiêu chí trên. Trên thực tế, các cửa hàng tiện ích này đang chiếm khoảng 10% tổng doanh thu bán lẻ trên thị trường phân phối sản phẩm.
    Sự thành công của chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó một chiến lược kinh doanh đặc biệt và các công cụ tiếp thị hiệu quả đóng một vai trò không thể thiếu. Trên thực tế, Marketing mix là một bộ công cụ đắc lực hỗ trợ việc phát triển, mở rộng chuỗi cửa hàng tiện ích và tiếp cận thị trường tiềm năng. Tuy nhiên, việc áp dụng mô hình này vào phát triển chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 tại Việt Nam nói chung cũng như Hà Nội nói riêng chưa thực sự hiệu quả để thay đổi thói quen tiêu dùng của đại bộ phận khách hàng theo hướng tích cực đối với mô hình bán lẻ mới này.
    Hiểu được thực tế áp dụng mô hình phân phối bán lẻ 24/7 trên thế giới cũng như sự thiếu vắng các cửa hàng phân phối như trên tại Việt Nam, chúng tôi quyết định chọn đề tài “Ứng dụng Marketing mix vào phát triển mô hình chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 tại Hà Nội” là đề tài nghiên cứu cho cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học 2013.

    Xem Thêm: Ứng dụng Marketing mix vào phát triển mô hình chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 tại Hà Nội
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Ứng dụng Marketing mix vào phát triển mô hình chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7 tại Hà Nội sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status