Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Vấn đề độc quyền trong kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam

    Mit Barbie Mit Barbie Đang Ngoại tuyến (2263 tài liệu)
    .:: Silver Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Vấn đề độc quyền trong kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam

    GIỚI THIỆU
    1.1. Đặt vấn đề:
    Xăng dầu là nguồn năng lượng thiết yếu và rất quan trọng đối với mỗi quốc gia. Tuy nhiên, đây là nguồn năng lượng không thể tái tạo. Vì vậy, chúng ta phải sử dụng nguồn năng lượng này như thế nào để mang lại lợi nhuận tối đa trong kinh doanh? Việc chuyển từ Nhà nước độc quyền kinh doanh xăng dầu sang cho doanh nghiệp sẽ có tác động như thế nào đến nhà sản xuất và người tiêu dùng? Vấn đề điều chỉnh giá do doanh nghiệp quyết định có sự quản lý của Nhà nước có vận hành theo đúng cơ chế không? Bên cạnh đó, kinh doanh như thế nào là đảm bảo hài hoà các lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng? Để được hiểu rõ hơn về những vấn đề đặt ra ở trên, tôi mạnh dạn chọn đề tài “Vấn đề độc quyền trong kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam” làm đề tài tiểu luận cho môn học kinh tế vi mô.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    1.2.1. Mục tiêu chung
    Nghiên cứu vấn đề độc quyền trong kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam, chính sách định giá xăng dầu tác động đến nhà sản xuất và người tiêu dùng trong nước.
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể
    (1). Phân tích thực trạng tình hình kinh doanh xăng dầu sau khi áp dụng cơ chế điều chỉnh giá do doanh nghiệp quyết định có sự quản lý của nhà nước.
    (2). Tác động của việc tăng và giảm giá xăng dầu ảnh hưởng đến nhà sản xuất và người tiêu dùng.
    (3). Đề xuất giải pháp trong việc điều chỉnh giá xăng dầu.
    1.3. Phương pháp nghiên cứu
    Mục tiêu (1) sử dụng hệ số co giãn để xác định thị trường cạnh tranh độc quyền.
    Mục tiêu (2) sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp nói lên sự độc quyền của ngành kinh doanh xăng dầu.
    Mục tiêu (3) sử dụng phương pháp phân tích để tổng kết và đề xuất giải pháp.
    1.4. Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu vấn đề độc quyền của lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trong nước và sự tác động này đến nhà sản xuất và người tiêu dùng qua việc tăng giá của doanh nghiệp.

    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
    1.1. Đặt vấn đề:
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    1.2.1. Mục tiêu chung
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể
    1.3. Phương pháp nghiên cứu
    1.4. Phạm vi nghiên cứu
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    2.1. Mô hình độc quyền
    2.2. Xu hướng dẫn đến độc quyền
    2.2.1. Chi phí sản xuất
    2.2.2. Độc quyền từ nguyên nhân pháp lý
    2.2.3. Độc quyền từ xu hướng sáp nhập của các công ty lớn
    2.3. Yếu tố xác định loại hàng hóa
    2.4. Nguyên tắc tối đa hóa lợi nhuận của nhà độc quyền
    2.5. Chính sách phân biệt giá
    CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ ĐỘC QUYỀN TRONG kinh doanh XĂNG DẦU TẠI VIỆT NAM
    3.1. Thực trạng vấn đề kinh doanh xăng dầu
    3.2. Vấn đề định giá của các Doanh nghiệp
    3.3. Ảnh hưởng của giá xăng dầu đến người dân và các Doanh nghiệp
    CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT
    4.1. Kết luận
    4.2. Giải pháp

    Xem Thêm: Vấn đề độc quyền trong kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Vấn đề độc quyền trong kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.
    ♂ + ♂ = ✖:frown:
    ♀ + ♀ = ✔:eek:
    ♀ + ♂ = ✔:wink:
    ♂ + ♀ + ♀ = ✔✔:smoke: ( Best Choice !)
    ♂ + ♀ + ♂ = DP
    :rolleyes: (NO! Sword Crossing!)
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status