Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Đánh giá thực trạng tai nạn thương tích tại mắt do tai nạn giao thông tại phòng trực cấp cứu Bệnh viện Mắt Trung ương

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Đánh giá thực trạng tai nạn thương tích tại mắt do tai nạn giao thông tại phòng trực cấp cứu Bệnh viện Mắt Trung ương

    LỜI CẢM ƠN

    Nhân dịp luận văn được hoàn thành, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới:
    - Ban Giám Hiệu, bộ môn Điều dưỡng, các phòng ban trường đại học Thăng Long, khoa khám bệnh và điều trị ngoại trú bệnh viện Mắt trung ương đã tạo điều kiện cho tôi được học và hoàn thành bài luận văn này.
    - Gs.Ts. Phạm Thị Minh Đức, Trưởng bộ môn Điều dưỡng Trường Đại học Thăng Long, người đã đào tạo, hướng dẫn, dạy bảo tận tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi được hoc tập và hoàn thành luận văn.
    - Ths.Bs. Nguyễn Thu Thủy, phó khoa khám bệnh - điều trị ngoại trú bệnh viện Mắt trung ương, người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ, động viên tôi trong quá trình nghiêm cứu và hoàn thành luận văn.
    Với tất cả lòng thành kính tôi xin chân thành cảm tạ và biết ơn sâu sắc đến các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ trong hội đồng thông qua đề cương và hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp đã đóng góp cho tôi những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thành luận văn này.
    Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, các Anh, Chị, Em lớp KCT1, những người luôn bên cạnh giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu khoa học.
    Hà Nội, ngày 11 tháng 1 năm 2011
    Nguyễn Thị Thùy Vân


    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN
    DANH MỤC VIẾT TẮT . 3
    ĐẶT VẤN ĐỀ . 5
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 7
    1.1. Những hiểu biết về tai nạn giao thông: 7
    1.2. Các loại tai nạn giao thông 7
    1.3. Nguyên nhân và điều kiện xảy ra tai nạn giao thông đường bộ (TNGTĐB) 8
    1.3.1. Người điều khiển phương tiện . 8
    1.3.2. Phương tiện tham gia giao thông . 8
    1.3.3. Cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông 8
    1.4. Các tai nạn thương tích tại mắt do tai nạn giao thông 9
    1.4.1 Chấn thương mi mắt và lệ bộ 9
    1.4.2. Chấn thương nhãn cầu . 10
    CHƯƠNG 2: ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 14
    2.1. Đối tượng nghiên cứu: 14
    2.1.1.Tiêu chuẩn lựa chọn 14
    2.1.2 Tiêu chuẩn loại trừ 14
    2.2. Phương pháp nghiên cứu . 14
    2.2.1 Loại hình nghiên cứu . 14
    2.2.2. Phương tiện nghiên cứu 14
    2.2.3 Cách thức nghiên cứu . 14
    2.3. Xử lý và phân tích số liệu: . 15
    CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 16
    3.1. Đặc điểm bệnh nhân 16
    3.1.1. Phân bố bệnh nhân theo giới 16
    3.1.2. Đặc điểm bệnh nhân theo nhóm tuổi . 17
    3.1.3. Đặc điểm trình độ văn hóa . 18
    3.1.4. Đặc điểm bệnh nhân theo nhóm nghề nghiệp 18
    3.2. Đặc điểm của các tai nạn: 19
    3.2.1. Phân bố địa điểm xảy ra tai nạn 19
    3.2.2 Tình trạng đội mũ bảo hiểm . 20
    3.2.3 Đặc điểm các nhóm phương tiện gây tai nạn 21
    3.2.4. Tình trạng sử dụng rượu bia: 22
    3.3. Đặc điểm tai nạn thương tích tại mắt: 22
    CHƯƠNG 4: BÀN LUẬN 25
    4.1. Đặc điểm bệnh nhân 25
    4.1.1. Phân bố bệnh nhân theo giới 25
    4.1.2. Đặc điểm bệnh nhân theo nhóm tuổi . 25
    4.1.3. Đặc điểm trình độ văn hóa 26
    4.1.4. Đặc điểm bệnh nhân theo nhóm nghề nghiệp 26
    4.2. Đặc điểm của các tai nạn: 26
    4.2.1. Phân bố địa điểm xảy ra tai nạn 26
    4.2.2 Tình trạng đội mũ bảo hiểm . 27
    4.2.3 Đặc điểm các nhóm phương tiện gây tai nạn 27
    4.2.4 Tình trạng sử dụng rượu bia: . 28
    4.3. Đặc điểm tai nạn thương tích tại mắt 28
    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN 30
    CHƯƠNG 6: KHUYẾN NGHỊ . 31
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 39

    DANH MỤC VIẾT TẮT


    Kí hiệu viết tắt Tên đầy đủ

    TNGT Tai nạn giao thong
    BN Bệnh nhân

    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Bảng 1.3: Đánh giá tình trạng đường qua hệ số an toàn . 8
    Biểu đồ 3.1: Phân bố bệnh nhân theo giới tính . 16
    Biểu đồ 3.4 : Phân bố tỷ lệ bệnh nhân theo các nhóm nghề nghiệp . 19
    Biểu đồ 3.5: Phân bố địa điểm xảy ra tai nạn 20
    Biểu đồ 3.6: Phân bố tỷ lệ đội mũ bảo hiểm 20
    Biểu đồ 3.7 : Phân bố tỷ lệ các loại phương tiện gây tai nạn giao thông . 21
    Biểu đồ 3.8 : Phân bố tình trạng sử dụng rượu bia 22
    Bảng 3.1: Bảng phân bố theo tình trạng tổn thương . 22
    Bảng 3.2. Phân bố tình trạng chấn thương tại mắt kèm theo chấn thương toàn thân . 23
    Bảng 3.3. Phân bổ tình trạng thị lực bệnh nhân 24
















    ĐẶT VẤN ĐỀ

    Tai nạn giao thông là sự việc bất ngờ xảy ra ngoài ý muốn chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông khi đang di chuyển trên đường, do vi phạm các quy tắc an toàn giao thông hay do gặp những tình huống, sự cố đột xuất không kịp phòng tránh, gây nên thiệt hại nhất định về người và tài sản.
    Tai nạn giao thông hàng năm cướp đi sinh mạng của hơn 1,2 triệu người trên toàn cầu, 50 triệu người khác phải mang thương tật suốt đời. Phần lớn những nạn nhân này đang sống tại các nước đang phát triển
    Ở Việt Nam an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho chính bản thân mình và cho xã hội. Hàng năm số vụ tai nạn giao thông vẫn không hề suy giảm, ngược lại nó còn tăng lên rất nhiều. Cứ mỗi năm, Việt Nam có tới hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, nhiều nhất là xe máy. Tại hội nghị an toàn giao thông toàn quốc năm 2010 diễn ra ngày 28/12 tại Hà nội đã công bố số vụ TNGT trong năm qua là 14.442 vụ với 11.449 người chết và 10.663 người bị thương. So với năm trước số vụ TNGT tăng 1.788 vụ. Như vậy tình hình tai nạn giao thông diễn biến ngày càng phức tạp [3]
    Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn phần lớn là do ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân: uống rượu bia vượt quá nồng độ cho phép khi đang điều khiển phương tiện giao thông, xe chở trên ba người, phóng nhanh vượt ẩu, không chấp hành sự điều khiển của đèn tín hiệu và cảnh sát giao thông
    Ngoài ra còn một số nguyên nhân khách quan không thể bỏ qua như: cơ sở hạ tầng (đường, cầu), phương tiện giao thông không đảm bảo điều kiện an toàn (quá hạn, quá cũ, xe tự tạo .)
    Tại phòng trực cấp cứu Bệnh viện mắt trung ương gặp rất nhiều trường hợp TNGT mà chấn thương ảnh hưởng trực tiếp tại mắt. Những tai nạn thương tích tại mắt gây tổn thương nghiêm trọng đến chức năng thị giác, thẩm mỹ và từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tinh thần cũng như khả năng lao động của bệnh nhân. Từ trước đến nay tại bệnh viện Mắt Trung Ương chưa có nghiên cứu nào về thực trạng tai nạn thương tích tại mắt do TNGT, chính vì vậy chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài : “ Đánh giá thực trạng tai nạn thương tích tại mắt do tai nạn giao thông tại phòng trực cấp cứu Bệnh viện Mắt Trung ương”.
    Mục tiêu đề tài:
    Đánh giá về thực trạng tai nạn thương tích mắt do TNGT tại phòng trực cấp cứu bệnh viện Mắt Trung ương
    Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến tai nạn thương tích tại mắt

    Xem Thêm: Đánh giá thực trạng tai nạn thương tích tại mắt do tai nạn giao thông tại phòng trực cấp cứu Bệnh viện Mắt Trung ương
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Đánh giá thực trạng tai nạn thương tích tại mắt do tai nạn giao thông tại phòng trực cấp cứu Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status