Mục lục
Ch-ơng I Lời mở đầu .11
Ch-ơng II Hệ thống điều khiển giao thông đô thị .20
II.1_ Tổng quan về các hệ thống quản lý và điều hành giao
thông đô thị trên thế giới. . 20
II.1.1_ Hệ thống điều khiển giao thông thành phố Zurich, Thuỵ sĩ. [1] 20
II.1.2_ Các trung tâm điều hành giao thông ở Mỹ (Houston, Los Angeles,
Minesota, Chicago, Seattle, Phoenix, Destroit, San Antonio, Atlanta,
Milwaukee).[2] . 22
II.1.2.1_ Các trung tâm điều hành đ-ờng bộ 23
II.1.2.2_ Các trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông. . 25
II.1.2.3_ Các trung tâm điều hành vận tải transit. . 26
II.1.3_ Điều khiển và điều hành giao thông thành phố (UTMC) ở Anh. [3-7] 28
II.1.4_ Hệ thống giao thông thông minh ở thành phố Luân đôn. [4] . 30
II.1.5_ Hệ thống điều hành giao thông ở thành phố Munich. [8-9] . 32
II.1.6_ Các dự án ITS ở Canada. [10-11] . 35
II.1.7_ Các hệ thống giao thông thông minh ở Ailen. [12] 37
II.1.8_ Hệ thống giao thông thông minh ở Nhật bản. [13] 37
II.1.9_ Quản lý, điều hành giao thông ở Singapore. [14,15] . 40
II.1.10_ Hệ thống điều hành giao thông ở Bắc kinh. [16] . 41
II.2_ Các hệ thống quản lý điều hành giao thông đô thị
trong n-ớc 42
II.2.1_ Thành phố Hà nội . 42
II.2.2_ Thành phố Hồ Chí Minh 43
II.2.3_ Thành phố Đà nẵng. . 44
II.3_ Mô hình hệ thống quản lý điều hành giao thông
thông minh đô thị việt nam 45
II.3.1_ Sơ đồ cấu trúc tổng thể hệ thống 45
II.3.2_ Các nhóm thiết bị chức năng 51
II.3.2.1_ Hệ thống giám sát dòng xe trên đ-ờng bằng camera . 51
II.3.2.2_ Thiết bị giám sát hành trình xe . 52
II.3.2.3_ Thiết bị hiển thị thông tin trên xe. 53
II.3.2.4_ Một số phần mềm trợ giúp công tác điều hành và quản lý thông tin. 53
II.3.3_ Lựa chọn ph-ơng thức truyền thông 55
II.3.3.1_ Các đặc điểm chung . 55
II.3.3.2_ Ph-ơng pháp truyền dữ liệu qua mạng di động . 56
II.3.3.3_ ứng dụng của dịch vụ GPRS . 57
II.3.3.4_ ứng dụng truyền dữ liệu sử dụng ph-ơng pháp GPRS . 58
II.3.4_ Mô hình hệ thống quản lý ph-ơng tiện VTCC . 59
II.3.4.1_ Bài toán quản lý mạng l-ới các ph-ơng tiện giao thông công cộng . 59
II.3.4.2_ Mô hình hệ thống quản lý và điều hành mạng l-ới xe buýt sử dụng
thiết bị định vị GPS . 59Đề tài KC.03.21
Bộ môn Điều khiển học-Đại học GTVT, Tel(04.7663446) Trang3
II.3.4.3_ Xây dựng phần mềm trong hệ thống quản lý giao thông công cộng . 61
II.4_ Nhận xét và kết luận . 64
Ch-ơng III Phần mềm mô phỏng hệ thống Giao thông
đô thị .66
III.1_ Khái quát về phần mềm mô phỏng giao thông . 66
III.1.1_ Vai trò của mô phỏng trong điều khiển giao thông . 66
III.1.2_ Phân loại phần mềm mô phỏng giao thông 66
III.1.3_ Các chức năng cơ bản của một phần mềm mô phỏng giao thông 67
III.1.4_ Các hành vi th-ờng đ-ợc mô phỏng của ph-ơng tiện giao thông 68
III.1.5_ Kết xuất kết quả mô phỏng 69
III.2_ Một số phần mềm mô phỏng giao thông tiêu biểu 72
III.2.1_ CORSIM . 72
III.2.2_ SIMTRAFFIC 72
III.2.3_ VISSIM . 73
III.2.4_ HUTSIM . 74
III.2.5_ Paramics . 75
III.2.6_ AIMSUN 75
III.2.7_ WATSIM 77
III.3_ Một số nhận xét . 78
III.4_ Phần mềm mô phỏng giao thông thành phố VTSIM . 78
III.4.1_ Module xây dựng mô hình mạng giao thông . 78
III.4.2_ Module mô phỏng giao thông 79
III.4.3_ Kết quả của ch-ơng trình mô phỏng 82
III.4.4_ Ngôn ngữ lập trình và công cụ phát triển . 83
III.4.5_ Ph-ơng pháp đánh giá độ tin cậy kết quả mô phỏng . 83
III.5_ Mô hình ph-ơng tiện giao thông trong phần mềm
VTSIM 87
III.5.1_ Các chế độ hoạt động của ph-ơng tiện GT 87
III.5.2_ Khởi tạo các mô hình . 87
III.5.3_ Mô phỏng cơ chế thu thập thông tin của lái xe 87
III.5.4_ Mô phỏng cơ chế ra quyết định “vĩ mô” 91
III.5.4.1_ Quyết định chuyển làn trái . 92
III.5.4.2_ Quyết định chuyển làn phải 93
III.5.4.3_ Chuyển làn trái hay bám theo xe phía tr-ớc? 94
III.5.5_ Các mục tiêu vi mô 94
III.5.5.1_ Điều khiển đỗ xe . 94
III.5.5.2_ Bám xe[38] (Car Flowing) . 95
III.5.5.3_ Chuyển làn[38] 95
III.6_ Ph-ơng trình động lực và quỹ đạo chuyển động của
xe trong phần mềm VTSIM . 97
III.7_ Cấu trúc file dữ liệu ch-ơng trình VTSIM 100
III.7.1_ Giới thiệu chung . 100
III.7.2_ Cấu trúc các đối t-ợng trong mô hình mạng giao thông 100
III.8_ Cơ sở dữ liệu của ch-ơng trình VTSIM 105
III.9_ Sử dụng phần mềm VTSIM mô phỏng hệ thống điều khiển
tín hiệu giao thông bằng logic mờ 113Đề tài KC.03.21
Bộ môn Điều khiển học-Đại học GTVT, Tel(04.7663446) Trang4
III.9.1_ Đặt vấn đề 113
III.9.2_ Cấu trúc tổng quát hệ thống . 113
III.9.3_ áp dụng trong ch-ơng trình mô phỏng VTSIM . 115
III.10_ Phần mềm Mô phỏng hệ thống giao thông Hà Nội và
Thành phố. Hồ Chí Minh 117
III.11_ Kết luận . 119
Ch-ơng IV Trung tâm điều hành giao thông .120
IV.1_ VAI TRò và CHứC NĂNG CủA TRUNG TÂM ĐIềU HàNH GIAO
THÔNG. . 120
IV.2_ CáC KHốI THIếT Bị CƠ BảN 120
IV.2.1_ Thiết bị phần cứng 120
IV.2.2_ Phần mềm ứng dụng . 122
IV.2.3_ Ph-ơng pháp kết nối phần mềm điều hành với phần mềm mô phỏng hệ
thống giao thông đô thị. . 122
IV.2.3.1_ Thu thập số liệu về tình trạng giao thông theo thời gian thực . 124
IV.2.3.2_ Xử lý số liệu trong ch-ơng trình mô phỏng . 124
IV.2.3.3_ Kết quả và một số nhận xét 125
IV.3_ Mô hình truyền dữ liệu qua wap tại trung tâm điều
khiển 125
IV.4_ Kết luận . 128
Ch-ơng V Thiết bị thu thập thông tin trên xe sử dụng
thông tin định vị toàn cầu gps .129
V.1_ Giới thiệu khái quát về hệ thống định vị toàn cầu 129
V.1.1_ Lịch sử kỹ thuật định h-ớng . 129
V.1.2_ Nguyên lý định vị vệ tinh GPS . 129
V.1.3_ Giới thiệu về hệ thống định vị toàn cầu GPS . 132
V.1.4_ Các thông số cơ bản về hệ GPS 133
V.1.4.1_ Các vệ tinh trong không gian . 133
V.1.4.2_ Cấu trúc tín hiệu GPS . 135
V.1.4.3_ Máy thu GPS . 138
V.1.5_ Một số -u điểm của hệ GPS . 140
V.1.6_ Một số nhà sản xuất máy thu GPS chuyên nghiệp . 140
V.1.6.1_ Hãng GARMIN . 140
V.1.6.2_ Hãng THALES 141
V.1.6.3_ Hãng INTERSTATE ELECTRONICS CORPORATION 142
V.1.6.4_ Hãng NAVMAN . 142
V.1.6.5_ Hãng WHISTLER . 142
V.1.6.6_ Hãng HP . 143
V.1.6.7_ Hãng ISTAC 143
V.1.6.8_ Hãng JAPAN RADIO CORPORATION . 143
V.1.7_ Một số lĩnh vực ứng dụng chủ yếu của GPS 143
V.1.7.1_ Các ứng dụng trong trắc địa và bản đồ mặt đất 143
V.1.7.2_ Các ứng dụng trong trắc địa và bản đồ trên biển 144
V.1.7.3_ Các ứng dụng trong trắc địa và bản đồ hàng không 144Đề tài KC.03.21
Bộ môn Điều khiển học-Đại học GTVT, Tel(04.7663446) Trang5
V.1.7.4_ Các ứng dụng trong ph-ơng tiện giao thông đ-ờng bộ 144
V.2_ Thiết bị kiểm soát hành trình offline kiểu hộp đen sử
dụng gps . 145
V.2.1_ Giới thiệu: 145
V.2.2_ Cấu trúc thiết bị hộp đen GPS: . 145
V.2.3_ Thiết kế chi tiết thiết bị hộp đen GPS – VeDA1: . 146
V.2.4_ So sánh với các thiết bị hộp đen hiện nay: . 148
V.3_ Thiết bị giám sát hành trình trực tuyến 151
V.3.1_ Giới thiệu: 151
V.3.2_ Các tính năng của thiết bị giám sát hành trình trực truyến: . 152
V.3.3_ Thiết kế các thiết bị trong hệ thống giám sát hành trình trực tuyến: 153
V.3.4_ So sánh với các thiết bị kiểm soát hành trình trực tuyến hiện nay: 158
V.4_ Kết luận . 161
Ch-ơng VI Mô hình thiết bị thu thập thông tin và
đánh giá trạng thái dòng giao thông 162
VI.1_ phân tích các giải pháp đánh giá dòng giao thông và
việc sử dụng công nghệ xử lý ảnh trong đánh giá
dòng giao thông trên thế giới . 162
VI.1.1_ Tổng quan 162
VI.1.2_ Phân tích các giải pháp đánh giá dòng giao thông trên thế giới . 163
VI.1.2.1_ Giải pháp sử dụng các chủng loại thiết bị cảm ứng gắn trên từng đối
t-ợng tham gia giao thông 163
VI.1.2.2_ Giải pháp với thiết bị đ-ợc cài đặt tại đ-ờng giao thông . 166
VI.1.3_ Sử dụng công nghệ xử lý ảnh trong đánh giá dòng giao thông 168
VI.1.4_ Một số kỹ thuật cơ bản trong việc giám sát giao thông bằng công nghệ xử
lý ảnh trên thế giới . 169
VI.1.5_ Một số hệ thống giám sát giao thông dựa trên công nghệ xử lý ảnh hiện có
trên thế giới 172
VI.2_ phần mềm đánh giá dòng giao thông trên cơ sở công
nghệ xử lý ảnh . 178
VI.2.1_ Giới thiệu 178
VI.2.2_ Tổng quan hệ thống 178
VI.2.3_ III. xây dựng hệ thống 179
VI.2.3.1_ Tiền xử lý ảnh . 179
VI.2.3.2_ Phát hiện và tách đối t-ợng 181
VI.2.3.3_ Nhận dạng và bắt bám đối t-ợng . 184
VI.2.4_ ch-ơng trình . 185
VI.2.4.1_ Một số yêu cầu kỹ thuật 185
VI.2.4.2_ H-ớng dẫn chạy ch-ơng trình 185
VI.3_ Kết luận . 190
Ch-ơng VII thiết bị trên xe thông báo thông tin điều
khiển từ trung tâm 191
VII.1_ TổNG QUAN CHUNG. 191
VII.2_ TìNH HìNH NGHIÊN CứU TRONG Và NGOàI NƯớC . 192Đề tài KC.03.21
Bộ môn Điều khiển học-Đại học GTVT, Tel(04.7663446) Trang6
VII.3_ MụC ĐíCH, NHIÊM Vụ CủA THIếT Bị 192
VII.4_ CấU TRúC mạng Dữ LIệU TRUYềN GIữA TRUNG TÂM Và THIếT
Bị TRÊN XE . 192
VII.4.1_ Các đặc điểm chung. 192
VII.4.2_ Ph-ơng pháp truyền dữ liệu qua mạng di động 194
VII.4.3_ ứng dụng của dịch vụ GPRS . 194
VII.5_ CáC THIếT Bị THựC HIệN 197
VII.5.1_ Máy tính nhúng 197
VII.5.2_ Bộ thu tín hiệu GPS 200
VII.5.3_ Modem truyền thông GSM . 202
VII.5.4_ Thiết bị truyền dữ liệu giữa trung tâm và thiết bị trên xe . 204
VII.6_ Kết luận . 210
Ch-ơng VIIIMÔ HìNH THIếT Bị CUNG CấP THÔNG TIN CHO
NGƯờI THAM GIA GIAO THÔNG 211
VIII.1_ MụC ĐíCH, NHIÊM Vụ CủA THIếT Bị 211
VIII.2_ THIếT Kế CấU TRúC Hệ THốNG 211
VIII.2.1_ Tính năng kỹ thuật bảng thông tin điện tử. . 211
VIII.2.2_ Thiết kế bên trong bảng thông tin. 211
VIII.2.3_ Phần mềm điều khiển bên trong bảng điện tử. 217
VIII.2.4_ Kênh truyền dữ liệu giữa trung tâm và bảng thông tin điện tử 217
VIII.2.5_ Ch-ơng trình điều khiển 217
VIII.3_ Kết luận . 231
Ch-ơng IX Kết luận và kiến nghị .232
Xem Thêm: Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thịNội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thị sẽ giúp ích cho bạn.
-
Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thị
THẠC SĨ Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thị
Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thị
Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá trong điều hành và quản lý hệ thống giao thông đô thị
D
dream
(18524 tài liệu)

.:: Cộng Tác Viên ::.
Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.
Gửi bình luận
♥ Tải tài liệu