Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Đánh giá hiệu quả thương mại của dự án đầu tư tàu chở dầu sản phẩm DPP trọng tải 5000-8000 DWT

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Đánh giá hiệu quả thương mại của dự án đầu tư tàu chở dầu sản phẩm DPP trọng tải 5000-8000 DWT

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong hơn hai mươi năm đổi mới vừa qua, đất nước ta đã có những bước
    phát triển nhảy vọt cả về chính trị cũng như kinh tế. Về chính trị, Việt Nam đã loại
    bỏ được các chính sách bao vây, cấm vận, bằng các sách lược đúng đắn, Việt Nam
    ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong bình diện khu vực cũng như trên
    thế giới. Về kinh tế, Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp
    tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2006, tiếp theo đó, vào ngày
    11/01/2007 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức thương
    mại thế giới (WTO). Kinh tế Việt Nam ngày càng được phát triển cả về bề rộng lẫn
    chiều sâu. Tổng thu nhập quốc nội (GDP) những năm vừa qua đều đạt trên 8% -
    Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế
    giới.
    Theo dự báo của EIA thì nguồn cung cấp năng lượng chính cho thế giới trong
    thời gian tới vẫn là từ dầu khí và than với số lượng tiêu thụ dầu khí hiện nay là 82
    triệu thùng/ngày, 103 triệu thùng/ngày vào năm 2015 và 119 triệu thùng/ngày vào
    năm 2025. Mức tăng trưởng nhu cầu năng lượng trung bình trong giai đoạn 2005 -
    2025 khoảng 2%/năm.
    Trên thế giới hiện có 2 phương thức chính để vận tải dầu thô: Tàu chở dầu và
    đường ống dẫn dầu. Ngoài ra, dầu thô còn được vận chuyển bằng đường sắt tuy số
    lượng rất ít (tuyến Nga - Trung Quốc). Vận tải bằng tàu biển có tính linh động cao
    hơn, giá rẻ và hiệu quả. Đường ống dẫn dầu cũng là phương thức vận tải dầu thô và
    các sản phẩm dầu khí rất có hiệu quả vì lưu lượng ổn định và sử dụng trong khoảng
    thời gian dài. Hiện nay, ngoài các đường ống từ mỏ về các nhà máy lọc dầu và từ
    nhà máy lọc dầu đến các trung tâm tiêu thụ, con người đã xây dựng các đường ống
    xuyên lục địa để phục vụ nhu cầu to lớn và ổn định của các quốc gia.
    Công ty vận tải Dầu khí Hà Nội là đơn vị thành viên thuộc Tập Đoàn Dầu khí
    Quốc gia Việt Nam ( PVN), được giao nhiệm vụ thành lập và phát triển đội tàu vận
    tải dầu thô, sản phẩm dầu — khí, và các loại hình kinh doanh khác để đáp ứng nhu
    cầu ngày càng lớn của Ngành Dầu khí ở Việt Nam và trong khu vực. Sau hơn 5 năm
    hoạt động, PV Trans Hà Nội đã đẩy mạnh phát triển các loại hình hoạt động kinh
    doanh nói trên cả về số lượng, chất lượng và quy mô, để gia tăng doanh thu lợi
    nhuận, chuẩn bị tốt công tác quản lý con người, phương tiện vận tải bộ sẵn có hoặc
    thuê lại để hoàn thiện các hồ sơ năng lực tham gia chào thầu các dự án vận tải
    đường bộ, đường biển đối với các chủng loại mặt hàng hoá, máy móc thiết bị trong
    và ngoài ngành.
    Việc phát triển và đổi mới sản xuất kinh doanh trong Công ty PV Trans Hà
    Nội là vấn đề hết sức quan trọng, cần thiết phải thực hiện liên tục có quy mô, có
    khoa học. Vì thế để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng và cũng hết sức khốc liệt
    của thị trường thì việc phát triển sản xuất kinh doanh là điều tất yếu đối với PV
    Trans Hà Nội.
    Qua quá trình học tập tại trường Đại học Mỏ Địa chất, em đã tiếp thu được
    những kiến thức cơ bản về các vấn đề kinh tế và quản trị doanh nghiệp, cùng với Trường Đại học Mỏ - Địa chất Luận văn tốt nghiệp
    SV: Trần Thị Thu Nga Lớp: KT-QTDN Dầu khí – K53
    việc tìm hiểu các công tác khác nhau trong sản xuất kinh doanh của PV Trans Hà
    Nội. Trong thời gian thực tập tốt nghiệp, thông qua các tài liệu thu thập được về
    tình hình đầu tư trong công ty kết hợp với các kiến thức đã học em đã lựa chọn đề
    tài: ―Đánh giá hiệu quả thương mại của dự án đầu tư tàu chở dầu sản phẩm DPP
    trọng tải 5000-8000 DWT‖
    Nội dung của đồ án gồm 3 chương sau:
    Chương 1: Tình hình chung và các điều kiện sản xuất, kinh doanh chủ yếu
    của Công ty vận tải dầu khí Hà Nội (PV Trans Hà Nội)
    Chương 2: Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 của Công ty
    vận tải dầu khí Hà Nội (PV Trans Hà Nội)
    Chương 3: Đánh giá hiệu quả thương mại của dự án đầu tư tàu chở dầu sản
    phẩm DPP trọng tải 5000-8000 DWT‖
    Do thời gian có hạn, kiến thức, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều và cũng đang
    ở mức độ nghiên cứu nên không thể tránh được những thiếu sót trong quá trình làm
    đồ án, em rất mong được sự giúp đỡ, góp ý từ phía thầy cô giáo và các bạn đọc.
    Qua đây em xin được bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn chân thành tới cô
    giáo Nguyễn Thu Hà người đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo em trong quá trình
    nghiên cứu. Em cũng xin được bày tỏ lời cảm ơn các thầy cô giáo trong Khoa, Bộ
    môn - Quản trị doanh nghiệp Dầu Khí, cùng các cán bộ trong Công ty đã tận tình chỉ
    bảo và tạo điều kiện cho em hoàn thành bản đồ án này.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Hà Nội, ngày 12 tháng 06 năm 2011
    Sinh viên thực hiện:
    Trần Thị Thu NgaTrường Đại học Mỏ - Địa chất Luận văn tốt nghiệp
    SV: Trần Thị Thu Nga Lớp: KT-QTDN Dầu khí – K53
    CHƯƠNG 1
    TÌNH HÌNH CHUNG VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT
    CHỦ YẾU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI DẦU
    KHÍ HÀ NỘITrường Đại học Mỏ - Địa chất Luận văn tốt nghiệp
    SV: Trần Thị Thu Nga Lớp: KT-QTDN Dầu khí – K53
    1.1.Tình hình chung và các điều kiện kinh doanh chủ yếu của Công ty vận
    tải dầu khí Hà Nội (PV Trans Hà Nội)
    1.1.1 Sự hình thành và phát triển của PV Trans Hà Nội
    Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà H3, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP.
    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Chi nhánh tại Hà Nội:
     Tên Tiếng Việt: CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI DẦU KHÍ HÀ NỘI
     Tên quốc tế: PETROVIETNAM TRANSPORTATION HANOI
     Tên viết tắt: PVT HN
     Địa chỉ: 28 Nguyễn Thị Định, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: (84.8) 39111301 Fax : (84.8) 39111300
    Email: info@pvtrans.com
    Website: www.pvtrans.com
    Mã chứng khoán: PVT
    Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (tên giao dịch quốc tế là
    PETROVIETNAM TRANSPORTATION CORPORATION, viết tắt là PVTrans
    Corp.), tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí, doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị thành
    viên của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt
    Nam), được thành lập vào ngày 27/05/2002 theo quyết định số 358/QĐ-VPCP của
    Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
    Quyết định số 36D-VTDK-HDQT-QD, ngày 21/9/2007 của Hội đồng Quản trị
    Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí về việc thành lập Công ty TNHH MTV Vận tải
    Dầu khí Hà Nội, đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí.
    Quyết định số 1988/ DKVN - ĐMDN, ngày 22/9/2010 của Tổng giám đốc Tập
    đoàn DKVN về việc― Phê duyệt phương án và chuyển Công ty TNHH MTV Vận
    tải Dầu khí Hà Nội, đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí thành
    Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Hà Nội‖.
    Để góp phần thực hiện thành công chiến lược chung của Ngành Dầu khí Việt
    Nam là phát triển ngành Dầu khí trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng, đồng
    bộ, bao gồm: tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, phân
    phối, dịch vụ và xuất, nhập khẩu. Xây dựng Tập đoàn Dầu khí mạnh, kinh doanh đa
    ngành trong nước và quốc, PV Trans Hà Nội được giao nhiệm vụ thành lập và phát
    triển đội tàu vận tải dầu thô, sản phẩm dầu -khí, và các loại hình kinh doanh khác để
    đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của Ngành Dầu khí ở Việt Nam và trong khu vực.
    1.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Công ty
     Chức năng:
    - Dịch vụ vận tải các sản phẩm dầu khí.Trường Đại học Mỏ - Địa chất Luận văn tốt nghiệp
    SV: Trần Thị Thu Nga Lớp: KT-QTDN Dầu khí – K53
    - Đại lý hàng hải.
    - Thuê và cho thuê các tàu vận tải dầu khí, tàu dịch vụ dầu khí, các phương
    tiện vận tải đường bộ.
    - Mua bán vật tư thiết bị và dịch vụ kỹ thuật dầu khí.
    - Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu thuyền và các công trình dầu khí.
    - Kinh doanh xuất nhập khẩu các mặt hàng công, nông, ngư nghiệp, đồ dùng
    gia đình và cá nhân.
    - Dịch vụ tuyển dụng và cung ứng lao động trong nước.
    - Dịch vụ tư vấn, quản lý bất động sản.
    - Lữ hành nội địa, quốc tế và dịch vụ phục vụ khách du lịch.
    - Và các chức năng khác.
     Nhiệm vụ:
    Tham gia đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng tốt nhất nhu cầu
    dịch vụ vận tải và hàng hải dầu khí, chăm lo đời sống CBCNV, đảm bảo quyền lợi
    cổ đông, đóng góp cho xã hội.
    1.2. Điều kiện địa lý tự nhiên và điều kiện kinh tế xã hội của PV Trans Hà Nội.
    1.2.1. Điều kiện tự nhiên
    1.2.1.1 Vị trí địa lý:
    Trụ sở PV Trans Hà Nội đặt tại 28 Nguyễn Thị Định, P. Trung Hòa, Q. Cầu
    Giấy, Hà Nội. Hà Nội nằm ở đồng bằng Bắc bộ, tiếp giáp với các tỉnh, Thái
    Nguyên, Vĩnh Phúc ở phía bắc, phía nam giáp Hà Nam và Hoà Bình, phía đông
    giáp các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Hưng Yên, phía tây giáp tỉnh Hoà Bình và
    Phú Thọ. Hà Nội nằm ở phía hữu ngạn sông Đà và hai bên sông Hồng, vị trí và địa
    thế thuận lợi cho một trung tâm chính trị, kinh tế, vǎn hoá, khoa học và đầu mối
    giao thông quan trọng của Việt Nam. Chính vì thế đây là điều kiện thuận lợi cho
    Công ty phát triển các dịch vụ vận tải cũng như các dịch vụ khác.
    1.2.1.2 Khí hậu:
    Công ty nằm tại thủ đô Hà Nội nên có khí hậu mang đặc điểm của vùng Đông
    Bắc Bộ với khí hậu nhiêt đới gió mùa có 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình khoảng 25
    0
    C
    độ ẩm khoảng 75% lượng mưa 1245 mm, mạng lưới sông ngòi dày đặc, thuộc 2 hệ
    thống sông chính là sông Hồng và sông Thái Bình mưa thuận gió hòa nằm sâu trong
    lục địa không giáp biển nên chịu nhiều ảnh hưởng của biến động khí hậu nên các hoạt
    động của Công ty diễn ra thuận lợi không chịu nhiều ảnh hưởng của khí hậu.
    1.2.1.3 Giao thông vận tải: Trường Đại học Mỏ - Địa chất Luận văn tốt nghiệp
    SV: Trần Thị Thu Nga Lớp: KT-QTDN Dầu khí – K53
    Công ty đặt tại thủ đô Hà Nội nơi có mật độ dân cư đông đúc, trong vùng có
    nhiều ngành công nghiệp phát triển. Đây cũng là nơi có cơ sở hạ tầng phát triển
    mạnh, giao thông thuận tiện dễ dàng.
    Và đây cũng là nơi có điều kiện dân trí cao, tập trung nhiều trường Đại học sẽ
    tạo điều kiện cho công ty có nguồn nhân lực dồi dào, trình độ cao. Đáp ứng về chất
    lượng lao động cho Công ty.
    Chính những điều kiện trên sẽ giúp cho Công ty phát triển sâu về khoa học kỹ
    thuật và lao động phù hợp với yêu cầu, tạo điều kiện cho Công ty.
    1.2.2. Sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng
    Hà Nội có cơ sở hạ tầng phát triển mạnh là điều kiện tốt cho giao dịch, buôn
    bán, kí kết các hợp đồng với khách hàng của Công ty. Đây là điều kiện có ý nghĩa
    rất quan trọng đến quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Từ khi chuyến sang kinh tế thị trường với đặc điểm chủ yếu là cơ cấu kinh tế nhiều
    thành phần vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng
    XHCN, sự phát triển kinh tế của các vùng ở nước ta có sự phát triển đa dạng.
    Miền Bắc là vùng kinh tế thu hút 2/3 số lao động sản xuất nông nghiệp, trong
    những năm gần đây các vành đai xanh đã phát triển ở xung quanh các thành phố lớn.
    Về công nghiệp sản phẩm tiêu dùng chiếm 1/2 tổng giá trị sản phẩm, nghành cơ khí,
    điện tử phát triển, trình độ dân trí và thu nhập của người dân từng bước được cải
    thiện và nâng cao.
    Miền Nam là vùng có tiềm lực kinh tế mạnh phát triển trên tất cả các mặt, tỷ
    trọng chiếm 60% cả nước. Việc hình thành khu công nghiệp liên hợp khai thác dầu
    khí Vũng tàu đã và đang mở ra việc sử dụng thêm các nguồn năng lượng mới cho
    vùng. Việc hình thành khu công nghiệp dầu khí không chỉ cung cấp thêm những
    ngành sản xuất mới như tơ sợi tổng hợp, hóa chất
    - Điện nước: Nguồn điện năng phục vụ cho các công trình, nhà máy và sinh
    hoạt 24/24 giờ đảm bảo an toàn và tốt nhất.
    - Thông tin liên lạc: Công ty sử dụng mạng điện thoại cố định và di động của
    Việt Nam, ngoài ra công ty sử dụng hệ thống thông tin vệ tinh liên lạc thông qua
    mạng thông tin liên lạc của Bộ Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam. Thông tin liên lạc
    đảm bảo suốt 24/24h.
    - Giao thông vận tải: Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của cả
    nước đã tạo đà cho việc giao dịch và ký kết các hợp đồng. Hơn nữa Công ty có đội
    tàu ở Vũng Tàu là nơi lý tưởng, tại đây có đủ 3 hệ thống giao thông chính là: đường
    bộ, đường thủy, đường không.
    Tóm lại, điều kiện kinh tế ở đây khá thuận lợi cho quá trình kinh doanh của

    Xem Thêm: Đánh giá hiệu quả thương mại của dự án đầu tư tàu chở dầu sản phẩm DPP trọng tải 5000-8000 DWT
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Đánh giá hiệu quả thương mại của dự án đầu tư tàu chở dầu sản phẩm DPP trọng tải 5000-8000 DWT sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status