Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Đánh giá việc quản lý chất lượng đào tạo của các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Đánh giá việc quản lý chất lượng đào tạo của các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương

    Tên đề tài luận án tiến sĩ: Đánh giá việc quản lý chất lượng đào tạo của các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương
    Chuyên ngành: Quản lý giáo dục
    Mã số đào tạo: 62 14 05 01
    Khoá đào tạo: 2010 - 2014
    Họ và tên người hướng dẫn: TS. TERESITA DE LA CRUZ
    Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên
    Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Quản lý giáo dục giữa Đại học Thái Nguyên - Việt Nam và Đại học Tổng hợp Southern Luzon – Philippines
    Đơn vị cấp bằng: Đại học tổng hợp Southern Luzon – Philippines
    NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN
    1. Luận án cho thấy sự cần thiết phải đánh giá việc quản lý chất lượng đào tạo của các trường đại học nói chung và các trường đại học của Bộ Công Thương nói riêng trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo để phấn đấu Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.
    2. Luận án đã tập trung nghiên cứu, khảo sát thực tế đối với cán bộ quản lý, giáo viên (ở các độ tuổi, số năm kinh nghiệm, trình độ học vấn, giới tính khác nhau) về sáu tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá chất lượng đào tạo của các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương, gồm: (i) sứ mệnh và mục tiêu; (ii) chương trình đào tạo; (iii) hoạt động đào tạo; (iv) quản lý nhân viên và giáo viên; (v) nghiên cứu khoa học, ứng dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ; (vi) cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập.
    3. Thông qua kết quả khảo sát các cán bộ quản lý và giáo viên các trường đại học cho thấy trong các tiêu chuẩn cơ bản nêu trên, tiêu chuẩn về sứ mệnh và mục tiêu là quan trọng nhất. Có 60,35 % số người được khảo sát rất đồng ý (SA); chỉ có 5,1% số người không đồng ý (SD). Các tiêu chuẩn khác đều được đánh giá ở mức đồng ý (A).
    4. Luận án đã đưa ra nguyên tắc lựa chọn và các giải pháp để phát triển, nâng cao việc quản lý chất lượng đào tạo của các trường đại học thuộc Bộ Công Thương. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến mục tiêu (ngắn hạn và dài hạn) của các trường đại học trong việc đáp ứng nhu cầu đào tạo của đất nước; đánh giá nội dung quản lý, chương trình đào tạo; hoạt động đào tạo; quản lý đội ngũ; trang thiết bị học tập. Ngoài ra, quan tâm đến việc nâng cao tính tự chủ về tài chính; chất lượng mong đợi của sinh viên.v.v
    5. Luận án khuyến nghị các cơ quan quản lý về giáo dục (Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Công Thương), các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương trong việc nâng cao trách nhiệm đối với công tác đánh giá chất lượng đào tạo trong nhà trường.
    KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẪN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU
    * Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
    - Trên cơ sở sử dụng bộ phiếu khảo sát này của luận án, các trường tiến hành khảo sát các đối tượng trong trường. Xây dựng quy trình, kế hoạch tự đánh giá chất lượng đào tạo theo các tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
    - Các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương ứng dụng kết quả nghiên cứu này để đề ra một số giải pháp quan trọng về quản lý chất lượng đào tạo trong các trường đại học, đồng thời xác định các nguyên nhân thành công và đề xuất biện pháp áp dụng triển khai.
    * Những vấn đề bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu:
    - Nghiên cứu thực hiện đánh giá việc quản lý chất lượng đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành tại Quyết định số: 65 /2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại 01 trong các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương, sau đó đánh giá toàn bộ việc quản lý chất lượng đào tạo của tất cả các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương.
    Nghiên cứu sâu hơn về mục tiêu, sứ mệnh và hoạt động đào tạo của các trường đại học trong nước và mô hình quản lý chất lượng đào tạo của một số trường đại học tiên tiến trong khu vực Châu Á và Thế giới./.

    Xem Thêm: Đánh giá việc quản lý chất lượng đào tạo của các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Đánh giá việc quản lý chất lượng đào tạo của các trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status