Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Mô hình giao dịch thương mại điện tử của hoa kỳ và một số bài học kinh nghiệm cho việt nam

    VipCủ Đậu Đậu Củ Đậu Đậu Đang Ngoại tuyến (992 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Mô hình giao dịch thương mại điện tử của hoa kỳ và một số bài học kinh nghiệm cho việt nam

    LỜI NÓI ĐẦU
    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI.
    Những thành tựu của công nghệ thông tin đã và đang mang lại nhiều thay đổi
    lớn trong giao dịch thương mại. Nhiều quốc gia đang chuyển dần từ phương thức
    thương mại truyền thống sang phương thức kinh doanh mới - thương mại điện tử.
    Tuy mới chỉ hình thành và phát triển mạnh trong thương mại quốc tế những năm
    gần đây, nhưng thương mại điện tử đã xâm nhập sâu vào hầu hết các lĩnh vực kinh
    tế – xã hội, ảnh hưởng tới các hoạt động của con người. Nhiều nhà nghiên cứu dự
    báo sự lên ngôi của thương mại điện tử sẽ đem lại những thay đổi lớn trong phát
    triển kinh doanh quốc tế, tập quán kinh doanh quốc tế cũng như tư duy thương mại.
    Do vậy, thương mại điện tử đang là sự lựa chọn của nhiều quốc gia với mức độ ứng
    dụng khác nhau.
    Việt Nam đang trong quá trình mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế vào khu vực
    và thế giới không thể tránh khỏi tham gia vào thương mại điện tử toàn cầu. Trong
    xu thế mới, phương thức thương mại đóng vai trò như một thứ ngôn ngữ giao dịch
    chung. Thương mại điện tử giúp chúng ta thêm một khả năng để hội nhập kinh tế
    quốc tế. Hơn nữa, đa số các bạn hàng có tiềm năng lớn của Việt Nam đã và đang
    triển khai nền thương mại điện tử. Lợi ích của quốc gia và của thương mại Việt
    Nam đòi hỏi chúng ta cần hướng tới phương thức mới mẻ và nhiều hứa hẹn này.
    Trong mấy năm trở lại đây, thương mại điện tử tại Hoa Kỳ đã phát triển
    mạnh đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Mỹ, một đất nước sớm khai thác và có hiệu
    quả cao đối với loại hình thương mại quốc tế này. Vì vậy, luận văn này lựa chọn
    thương mại điện tử Hoa Kỳ - một trong những nền thương mại điện tử phát triển
    mạnh nhất hiện nay - để nghiên cứu nhằm tìm kiếm những bài học kinh nghiệm cho
    giao dịch thương mại điện tử ở Việt nam. Trên cơ sở nhận thức như vậy, đề tài “
    Mô hình giao dịch thương mại điện tử của Hoa Kỳ và một số bài học kinh
    nghiệm cho Việt nam” được lựa chọn làm đề tài cho luận văn thạc sỹ kinh tế này.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 01
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MÔ HÌNH GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI
    ĐIỆN TỬ
    1.1.KHÁI NIỆM GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 04
    1.1.1. Khái niệm thương mại điện tử . 04
    1.1.1.1. Khái niệm thương mại điện tử 04
    1.1.1.2. Lợi ích của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp và
    người tiêu dùng 06
    1.1.2. Khái niệm giao dịch thương mại điện tử . 11
    1.1.2.1. Khái niệm giao dịch thương mại điện tử . 11
    1.1.2.2. Các đặc trưng của giao dịch thương mại điện tử 12
    1.2. Mô hình giao dịch thương mại điện tử 15
    1.2.1. Mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và
    người tiêu dùng (B2C) . 16
    1.2.1.1. Khái niệm mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa
    doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) 16
    1.2.1.2. Các giao dịch cơ bản trong mô hình giao dịch thương mại
    điện tử B2C 18
    1.2.2. Mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp
    (B2B) 24
    1.2.2.1. Khái niệm mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa các
    doanh nghiệp (B2B) . 24
    1.2.2.2. Các giao dịch cơ bản trong mô hình thương mại B2B . 25
    1.2.2.3. Sàn giao dịch B2B 30
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH GIAO DỊCH THƯƠNG MẠIĐIỆN TỬ CỦA HOA KỲ
    2.1.đánh giá thực trạng thương mại điện tử của hoa kỳ 32
    2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển thương mại điện tử của Hoa Kỳ .32
    2.1.2. Thương mại điện tử của Hoa Kỳ qua các thời kỳ phát triển 35
    2.1.2.1. Tình hình phát triển giao dịch TMĐT của Hoa Kỳ trong
    thờigian qua . 35
    2.1.2.2. Những trở ngại đối với hoạt động giao dịch TMĐT của Mỹ. 37
    2.1.2.3. Vai trò của Chính phủ Hoa Kỳ trong việc phát triển giao
    dịch TMĐT 40
    2.2. đánh giá thực trạng mô hì nh giao dị ch tmđt ở hoa kỳ 41
    2.2.1. Thực trạng mô hình giao dịch TMĐT B2C 41
    2.2.1.1. Tình hình phát triển mô hình giao dịch TMĐT B2C của Mỹ 41
    2.2.1.2. Những tồn tại đối với các công ty bán lẻ trên mạng 46
    2.2.1.3. Tương lai của các giao dịch TMĐT B2C tại Hoa Kỳ 50
    2.2.1.4. Mô hình giao dịch TMĐT B2C điển hình của Amazon.com . 53
    2.2.2. Thực trạng phát triển mô hình giao dịch TMĐT B2B của Hoa Kỳ 59
    2.2.2.1. Thực trạng phát triển mô hình giao dịch TMĐT B2C . 59
    2.2.2.2. Những thách thức đặt ra đối với sự phát triển của mô hình
    giao dịch TMĐT B2B của Mỹ . 60
    2.2.2.3. Tương lai của hoạt động TMĐT B2B . 63
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BÀI HỌC KINH NGHIỆM NHẰM PHÁT TRIỂN
    MÔ HÌNH GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO VIỆT NAM
    3.1. Thực trạng phát triển mô hình giao dịch tmđt việt nam 66
    3.1.1. Thực trạng ứng dụng mô hình giao dịch TMĐT ở Việt Nam 66
    3.1.2. Những thách thức và khó khăn trong quá trình phát triển mô hình
    giao dịch TMĐT tại Việt Nam . . 72
    3.1.2.1. Hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin 73
    3.1.2.2. Hạ tầng cơ sở pháp lý . 75
    3.1.2.3. Hạ tầng cơ sở nhân lực 76
    3.1.2.4. Hạn chế về hệ thống thanh toán của các ngân hàng . 77
    3.1.2.5. Hạ tầng cơ sở bảo mật thông tin 77
    3.1.2.6. Quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ người tiêu dùng 78
    3.1.2.7. Thay đổi thói quen mua bán . 79
    3.1.2.8. Các doanh nghiệp chưa chủ động và tích cực tham gia TMĐT 79
    3.2. Bài học kinh nghiệm nhằm phát triển mô hình giao
    dịch TMĐT ở việt nam .
    3.2.1. Bài học kinh nghiệm đối với mô hình giao dịch TMĐT B2C . 81
    3.2.1.1. Mô hình ứng dụng TMĐT theo cấp độ . 81
    3.2.1.2. Mô hình song song 84
    3.2.1.3. Mô hình chợ điện tử . 86
    3.2.2. Bài học kinh nghiệm nhằm phát triển mô hình giao dịch TMĐT
    B2B của Việt Nam . 90
    3.2.2.1. Cộng tác với doanh nghiệp lớn . 90
    3.2.2.2. Cộng tác với doanh nghiệp vừa và nhỏ 92
    3.2.3. Bài học về xây dựng, quản lý Website của doanh nghiệp 94
    3.2.4. Một số giải pháp nhằm phát triển giao dịch TMĐT của Việt nam 97
    3.2.4.1. Về phía Chính phủ 97
    3.2.4.2. Về phía doanh nghiệp . . 99
    KẾT LUẬN 101

    Xem Thêm: Mô hình giao dịch thương mại điện tử của hoa kỳ và một số bài học kinh nghiệm cho việt nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Mô hình giao dịch thương mại điện tử của hoa kỳ và một số bài học kinh nghiệm cho việt nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status