Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Quy Nhơn

    VipCủ Đậu Đậu Củ Đậu Đậu Đang Ngoại tuyến (992 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Quy Nhơn

    Luậnvăn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn
    tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh họp tại Đại học Đà Nẵng
    vào ngày 26 tháng 01 năm 2013

    1
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Vốn làmột trong nhữngyếutố đầu vàocơbảncủa quá trình
    hoạt động kinh doanhcủamỗi doanh nghiệp. Chúng tacần khẳng
    địnhrằng không thể thực hiện được cácmục tiêu kinhtế xãhội nói
    chungcủa Nhànướccũng như cácmục tiêu kinh doanhcủa doanh
    nghiệp nói riêngnếu như không cóvốn. Đốivới các NHTMvớitư
    cách làmột doanh nghiệp,một định chế tài chính trung gian hoạt
    động tronglĩnhvực tiềntệ thìvốnlại cómột vai tròhếtsức quan
    trọng. Huy động các nguồnvốn khác nhau trong xãhội làmột trong
    những hoạt động quan trọng nhấtcủa các NHTM. Đặc biệt là các
    ngân hàng có quy môlớn. Vìvậy các NHTMrất chú trọng đến công
    tác huy độngvốn, nó quyết định đến sựtồntạicủa mỗingân hàng.
    Thựctế cho thấy hoạt động huy độngvốncủa các NHTM
    hiện naylại lâm vào tình trạng khó khănhơn bao giờhết.Một trong
    những nguyên nhân là do cuộc suy thoái đã ảnhhưởng đến thu nhập
    củatừng người dân, làm giảm đilượng tiền nhànrỗitừ dâncư. Bên
    cạnh đó,lượng tiền nhànrỗi nàylại không chảy vào các NHTM
    mạnhmẽ như trướcnữabởi vìmột phầnlớn đã chảy vào các kênh
    đầutư kháchấpdẫnhơn như vàng, chứng khoánºđã làm cho tình
    hình huy độngvốncủa các NHTM trở nên khó khănhơn. Làm thế
    nào để thu hút khách hàng? Làm sao đểtănglượngvốn huy động?
    Đó là bài toán đau đầu và nan giảinhấtcủa các NHTMhiện nay.
    Nằm tronghệ thống các ngân hàng thươngmại quốc doanh,
    giữ vai trò chủlực thúc đẩy phát triển kinhtế đấtnước, Ngân hàng
    Ngoại thương Việt Nam (NHNTVN) là ngân hàng quốc doanh đầu
    tiên tiến hànhcổ phần hoá - IPO vào tháng 10/2007. Với têngọi hiện
    nay là Ngân hàng TM CP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank-
    VCB),vớimạnglưới chi nhánhrộng khắp trongcảnước, VCB đã và
    đang tiếptục khẳng địnhvị thế hàng đầucủa mình trong công tác
    huy độngvốn đáp ứng nhucầu tíndụng chomọi thành phần kinhtế.
    Nguồnvốn huy độngcủa VCB đã liêntụctăng trưởng qua cácnăm
    nhưng so với yêu cầu thìnhữngkếtquả đạt được còn khá khiêmtốn.
    Trongbốicảnh chung đó, Ngân hàng TM CP ngoại thương
    Việt Nam, chi nhánh Quy Nhơn đã và đangrấtchú trọng đến chỉ tiêu
    huy độngvốn và xem đây làmột trong những chỉ tiêu trọng tâm phải
    hoàn thành trongkế hoạch kinh doanh hàngnăm. Đến thời điểm
    tháng 6năm 2012, trên địa bàntỉnh Bình Định đã cóhơn 24 chi
    nhánh ngân hàng, cùng theo đó làhơn 100 phòng giaodịch đã khiến
    cho thị trường tài chính ngày càngbị thuhẹpvới điều kiệncạnh
    tranh đã trở nên ngày càng gaygắt và khốc liệthơn. Việc hoàn thành
    các chỉ tiêu huy độngvốntại Vietcombank Quy Nhơn đã trở nên khó
    khănhơn dovậy yêucầucần phải cómộtsự đánh giá đúngmực,
    đồng thời phải có những giải pháp, những cách tiếpcậnmới để có
    thểhoàn thành công tác huy độngvốn.
    Xuấtpháttừnhững lýdo trên, tôi đã lựa chọn đề tài làm luận
    văn thạcsĩ là: “Giải pháptăngcường huy độngvốntại Ngân hàng
    thươngmạicổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quy
    Nhơn”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Nghiêncứu nhữngvấn đề lý luậnvề hoạt động huy động
    vốn.
    Phân tích đánh giá thực trạng huy độngvốntại Vietcombank
    Quy Nhơn trongmối quanhệvớisửdụngvốn có hiệu quả. Đánh giá
    cácyếutố tác động bên ngoàicũng như nhữngnộitại bên trongcủa
    ngân hàng làm ảnhhưởng đếnnănglực huy độngvốncũng nhưsự
    phát triểncủa chi nhánh trong thời gian qua.
    Đưa ra các giải pháp nhằmtăngcường công tác huy động
    vốn, đáp ứngcác mục tiêu hoạt độngtại Vietcombank Quy Nhơn.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Trong phạm vi giớihạncủa mình, luậnvăntập trung vào đối
    tượng nghiêncứu là các khách hàng TCKT và khách hàng cá nhân
    của VCB Quy Nhơn trong thời gian 3 năm (2009–2011) vàtừ đó đưa
    ra các giải pháp thực hiện trong thời gian 5 nămtớichochinhánh.
    Về phạm vi nghiêncứu : Luậnvăn nghiêncứu giớihạnvề
    nội dungcủa khái niệm huy độngvốntừ cáctổ chức, cá nhândưới
    hình thức tiềngửi khôngkỳhạn, tiềngửi cókỳhạn, tiềngửi tiết
    kiệm, phát hành chứng chỉ tiềngửi,kỳ phiếu, tín phiếu và các hình
    thức nhận tiềngửi khác theo nguyêntắc có hoàn trả đầy đủ tiềngốc,
    lãi cho ngườigửi tiền theo thỏa thuận vàtừ thựctế công tác huy
    độngvốn tại VCB Quy Nhơn trong thời giantừ năm2009 -2011.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đây làmột đề tài nghiêncứu ứngdụng nên phương pháp
    nghiêncứu ở đây làsửdụng các mô hình lý thuyếtvềcạnh tranh, đi
    sâu nghiêncứuvềtăngcường công tác huy độngvốntại NH TMCP
    Ngoại Thương Việt Nam - Chinhánh Quy Nhơn.
    Căncứ vào các chỉ tiêu phản ánh đánh giá hiệu quả công tác
    huy độngvốn, luậnvănsẽ tiến hành nghiêncứu vàsửdụng cáckỹ
    thuật phân tích thực trạngcủa huy động và khảnăngmởrộngcũng
    như nâng cao hiệu quả công tác huy độngvốncủa Vietcombank Quy
    Nhơn trong giai đoạn 2009-2011.
    Trêncơsở đánh giávề thực trạng và địnhhướngcủa Ngân
    hàng TM CP Ngoại thương VN – Chi nhánh Quy Nhơn, các giải
    pháp và kiến nghịsẽ được trình bày để góp phầntăngcường huy
    độngvốn tại Ngân hàngnày.
    Trong quá trình nghiêncứu, hoàn thiện luậnvăndựa trêncơ
    sởvậndụng phép duyvật biện chứng, duyvậtlịchsử,kếthợpvới
    các phươngpháp thống kê, tổnghợp, phân tích, so sánh .
    Dựa vào các tài liệu,số liệu đã côngbố để phân tích, đánh
    giá đểtừ đó đưa ra kết luận, đúc kết kinh nghiệmtừ thực tiễn.
    5. Bố cục đề tài
    Mở đầu
    Chương 1.Cơsở lý luậnvề hoạt động huy độngvốncủa các
    ngân hàng thươngmại.
    Chương 2. Thực trạng huy độngvốntại Ngân hàng TM CP
    Ngoại Thương Việt Nam - Chinhánh Quy Nhơn.
    Chương 3. Giải pháptăngcường huy độngvốntại Ngân
    hàng TM CP Ngoại Thương Việt Nam - Chinhánh Quy Nhơn.

    Xem Thêm: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Quy Nhơn
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Quy Nhơn sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

luan van vcb quy nhon

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status