Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Xây dựng chiến lược phát triển xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ đến năm 2015

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18524 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Xây dựng chiến lược phát triển xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ đến năm 2015

    MỤC LỤC
    Trang
    Trang phụ bìa
    Lời cam đoan
    Lời cám ơn
    Danh mục các bảng
    Danh mục các hình
    Lời mở đầu

    Chương 1: Cơ sở khoa học để xây dựng chiến lược phát triển xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ . 1
    1.1 Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược 2
    1.1.1 Bàn về khái niệm chiến lược . 2
    1.1.2 Xây dựng chiến lược 3
    1.2 Gốm mỹ nghệ và vai trò 9
    1.2.1 Giới thiệu đôi nét về gốm mỹ nghệ 9
    1.2.2 Gốm mỹ nghệ Việt Nam . 10
    1.2.3 Vai trò của gốm mỹ nghệ và xuất khẩu gốm mỹ nghệ . 12
    1.3 Thị trường gốm mỹ nghệ thế giới . 14
    1.3.1 Thị trường các nước EU . 15
    1.3.2 Thị trường Hoa Kỳ 16
    1.3.3 Thị trường Nhật Bản 16
    1.4 Tình hình xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam trong thời gian qua . 18
    1.4.1 Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam . 18
    1.4.2 Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam 19
    1.4.3 Kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam trong thời gian qua . 21
    1.5 Kinh nghiệm phát triển xuất khẩu gốm mỹ nghệ sang thị trường Hoa Kỳ của
    một số nước trong khu vực . 22
    1.5.1 Kinh nghiệm của Thái Lan . 22
    1.5.2 Kinh nghiệm của Trung Quốc . 24
    1.5.3 Kinh nghiệm của Malaysia . 26
    1.5.4 Những bài học kinh nghiệm rút ra cho Việt Nam . 27
    Kết luận cuối chương 1 . 29

    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ . 30
    2.1 Tổng quan về thị trường gốm mỹ nghệ Hoa Kỳ . 31
    2.1.1 Giới thiệu khái quát về Hoa Kỳ 31
    2.1.2 Thị trường gốm mỹ nghệ Hoa Kỳ . 32
    2.1.3 Một số vấn đề cần lưu ý khi xuất khẩu gốm mỹ nghệ vào Hoa Kỳ . 34
    2.1.3.1 Quan niệm và thị hiếu tiêu dùng gốm mỹ nghệ của người Hoa Kỳ . 34
    2.1.3.2 Các quy định của Hoa Kỳ đối với hàng gốm mỹ nghệ nhập khẩu . 37
    2.1.3.3 Những điều cần lưu ý trong kinh doanh xuất khẩu gốm mỹ nghệ sang thị
    trường Hoa Kỳ . 38
    2.2 Tình hình xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ trong thời
    gian qua . 39
    2.2.1 Kim ngạch và tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng gốm mỹ nghệ Việt Nam vào
    thị trường Hoa Kỳ trong thời gian qua . 39
    2.2.2 Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu hàng gốm mỹ nghệ Việt Nam vào Hoa Kỳ so
    với tổng kim ngạch nhập khẩu hàng gốm mỹ nghệ của Hoa Kỳ 41
    2.2.3 Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu hàng gốm mỹ nghệ Việt Nam vào Hoa Kỳ so
    với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng gốm mỹ nghệ Việt Nam 43
    2.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt
    Nam vào thị trường Hoa Kỳ . 44
    2.3.1 Môi trường bên ngoài 44
    2.3.1.1 Cơ hội 44
    2.3.1.2 Thách thức . 48
    2.3.2 Môi trường bên trong 51
    2.3.2.1 Điểm mạnh . 51
    2.3.2.2 Điểm yếu 53
    Kết luận cuối chương 2 63

    Chương 3: Xây dựng chiến lược phát triển xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang Hoa Kỳ đến năm 2015 . 64
    3.1 Mục tiêu xây dựng các chiến lược và giải pháp . 65
    3.2 Căn cứ để xây dựng các chiến lược và giải pháp . 65
    3.3 Các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang thị
    trường Hoa Kỳ 69
    3.3.1 Giải pháp về đổi mới công nghệ . 69
    3.3.2 Giải pháp về cải tiến mẫu mã . 73
    3.3.3 Giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực . 75
    3.3.4 Giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại 77
    3.3.5 Giải pháp về vốn nhằm đẩy mạnh việc sản xuất, xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt
    Nam sang thị trường Hoa Kỳ . 83
    3.3.6 Giải pháp tăng cường liên kết . 85
    3.3.7 Giải pháp nâng cao vai trò của Hiệp hội gốm mỹ nghệ Việt Nam 87
    3.4 Các kiến nghị 88
    3.4.1 Đẩy mạnh hơn nữa vai trò xúc tiến thương mại của Nhà nước 88
    3.4.2 Chính sách hỗ trợ tài chính của Nhà nước 89
    3.4.3 Quy hoạch lại ngành gốm mỹ nghệ để phát triển bền vững 90
    3.4.4 Hoàn thiện công tác bảo hộ sở hữu kiểu dáng công nghiệp . 92
    Kết luận cuối chương 3 . 94

    KẾT LUẬN . 95
    Danh mục các tài liệu tham khảo 97
    Phần phụ lục 100
    Phụ lục 1 .101
    Phụ lục 2 .107
    Phụ lục 3 .110
    Phụ lục 4 .112
    Phụ lục 5 .113
    Phụ lục 6 .114

    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Trang
    Bảng 1.1 Bảng phân loại gốm sứ theo nguyên liệu và nhiệt độ nung 10
    Bảng 1.2 Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong giai đoạn 1995 – 2006 18
    Bảng 1.3 Cơ cấu kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam 19
    Bảng 1.4 Kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam năm 2006 theo đối tác 22
    Bảng 2.1 Kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang Hoa Kỳ 40
    Bảng 2.2 Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu hàng gốm mỹ nghệ Việt Nam sang
    Hoa Kỳ so với tổng kim ngạch nhập khẩu hàng gốm của Hoa Kỳ 42
    Bảng 2.3 Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang Hoa Kỳ so
    với tổng kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam 44
    Bảng 2.4 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) 50
    Bảng 2.5 Mức độ am hiểu về thị trường Hoa Kỳ đối với doanh nghiệp
    53
    Bảng 2.6 Các phương thức thanh toán doanh nghiệp thường dùng khi xuất khẩu
    gốm mỹ nghệ sang Hoa Kỳ. 54
    Bảng 2.7 Các loại lò doanh nghiệp đang sử dụng 56
    Bảng 2.8 Khó khăn trong sản xuất của doanh nghiệp 57
    Bảng 2.9 Phương thức tìm đối tác Hoa Kỳ của các doanh nghiệp Việt Nam 58
    Bảng 2.10 Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) 61
    Bảng 3.1 Ma trận SWOT 66



    DANH MỤC CÁC HÌNH
    Trang
    Hình 1.1 Các giai đoạn và các hoạt động trong quá trình quản trị chiến lược 4
    Hình 1.2 Quy trình xây dựng chiến lược 5
    Hình 1.3 Thị phần kim ngạch gốm nhập khẩu vào EU năm 2004 16
    Hình 1.4 Đồ thị biểu diễn sự thay đổi khối lượng và giá trị sản phẩm gốm
    nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản giai đoạn 1999-2003 17
    Hình 1.5 Thị phần kim ngạch gốm các loại nhập khẩu vào Nhật Bản
    năm 2003 17
    Hình 1.6 Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam 20
    Hình 1.7 Kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ của Việt Nam giai đoạn
    1995 – 2006 21
    Hình 2.1 Tổng kim ngạch nhập khẩu hàng gốm vào Hoa Kỳ 33
    Hình 2.2 Thị phần xuất khẩu gốm của một số nước vào Hoa Kỳ năm 2006 34

    Xem Thêm: Xây dựng chiến lược phát triển xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ đến năm 2015
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Xây dựng chiến lược phát triển xuất khẩu gốm mỹ nghệ Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ đến năm 2015 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status