Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Phân tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại Công ty TNHH thương mại & DV Vân Hậu

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18495 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Phân tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại Công ty TNHH thương mại & DV Vân Hậu

    MỤC LỤC
    Trang
    Trang phụ bìa
    Lời cảm ơn
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các bảng
    Danh mục các sơ đồ
    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG SINH LỢI THEO CÁC BỘ PHẬN . 3
    1.1 Khái niệm phương pháp phân tích khả năng sinh lợi .3
    1.2 Quản trị chi phí dựa trên cơ sở hoạt động ( Activity – Based Management) .4
    1.2.1 Hệ thống quản trị chi phí 4
    1.2.2 Quản trị chi phí trên cơ sở hoạt động 4
    1.3 Hệ thống chi phí dựa trên cơ sở hoạt động (Activity – Based Cost Systems) 5
    1.3.1 Tổng quan về hệ thống chi phí dựa trên cơ sở hoạt động .5
    1.3.2 Đặc trưng của hệ thống ABC 6
    1.3.3 Thiết kế hệ thống ABC .8
    1.4 Phân bổ chi phí của các bộ phận phục vụ và phân tích báo cáo bộ phận 11
    1.4.1 Phân bổ chi phí của các bộ phận phục vụ 11
    1.4.2 Phân tích báo cáo bộ phận .13
    1.5 Sử dụng ABC để phân tích khả năng sinh lợi theo kênh bán hàng .15
    1.5.1 Phân tích khả năng sinh lợi theo kênh bán hàng .15
    1.5.2 Một số ưu điểm và hạn chế của ABC .16
    Kết luận chương 1 .18

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT DOANH THU, CHI PHÍ, LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY TNHH TM & DV VÂN HẬU .20
    2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty 20
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 20
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức hoạt động kinh doanh của công ty .21
    2.1.2.1 Sơ đồ tổ chức công ty .21
    2.1.2.2 Nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu các bộ phận .21
    2.1.2.3 Sơ đồ các kênh bán hàng của công ty 23
    2.1.3 Tổ chức công tác kế toán 24
    2.1.4 Tổ chức bộ máy kế toán 26
    2.2 Thực trạng công tác kiểm soát doanh thu, chi phí, lợi nhuận tại công ty .28
    2 2.1 Lập dự toán doanh thu, chi phí, lợi nhuận 28
    2.2.2 Báo cáo tình hình thực hiện doanh thu, chi phí, lợi nhuận .34
    2.2.3 Kiểm soát dự toán .42
    2.2.4 Đánh giá thực trạng công tác kiểm soát doanh thu, chi phí và lợi
    nhuận tại công ty .42
    2.2.4.1 Ưu điểm .42
    2.2.4.2 Khuyết điểm 43
    Kết luận chương 2 .44

    CHƯƠNG 3: SỬ DỤNG ABC PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG SINH LỢI THEO CÁC KÊNH BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TM & DV VÂN HẬU 45
    3.1 Hoàn thiện quá trình lập dự toán .45
    3.1.1 Lập dư toán doanh thu 45
    3.1.2 Lập dự toán chi phí .46
    3.2 Ứng dụng ABC vào việc phân tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng 47
    3.2.1 Phân loại các khoản chi phí phát sinh tại công ty Vân Hậu theo cách
    ứng xử với mức độ hoạt động và các kênh bán hàng .47
    3.2.2 Phân bổ chi phí bán hàng cho các kênh theo ABC .51
    3.2.3 Định dạng các tài khoản chi phí trên hệ thống Exact Software 55
    3.2.4 Xây dựng các báo cáo thành quả và đánh giá khả năng sinh lợi các
    kênh bán hàng 57
    3.3 Điều kiện để ứng dụng thành công kế toán quản trị trong việc phân tích khả
    năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại công ty Vân Hậu 62
    3.3.1 Tổ chức bộ máy kế toán doanh nghiệp .62
    3.3.2 Về sự hỗ trợ của phần mềm kế toán 63
    Kết luận chương 3 .63

    KẾT LUẬN 65
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục


    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Trang
    Bảng 1.1 – Đặc điểm của chi phí phục vụ khách hàng cao và thấp 3
    Bảng 2.1 – Dự toán tiêu thụ một tháng kênh siêu thị 29
    Bảng 2.2 – Dự toán tiêu thụ một tháng kênh bán lẻ 29
    Bảng 2.3 – Dự toán tiêu thụ một tháng kênh bán sỉ 29
    Bảng 2.4 – Dự toán tiêu thụ một tháng kênh đại lý 30
    Bảng 2.5 – Dự toán tiêu thụ một tháng của toàn công ty 30
    Bảng 2.6 – Dự toán giá vốn hàng bán một tháng của khu vực TP. Hồ Chí Minh 31
    Bảng 2.7 – Dự toán giá vốn hàng bán một tháng của toàn công ty 31
    Bảng 2.8 – Kế hoạch chi phí của bộ phận hành chánh .32
    Bảng 2.9 – Kế hoạch chi phí của bộ phận nhân sự .33
    Bảng 2.10 – Kế hoạch chi phí của bộ phận kinh doanh 33
    Bảng 2.11 – Kế hoạch chi phí của bộ phận kế toán 33
    Bảng 2.12 – Kế hoạch chi phí của toàn công ty 34
    Bảng 2.13 – Dự toán kết quả kinh doanh 34
    Bảng 2.14 – Báo cáo doanh thu 36
    Bảng 2.15 – Báo cáo doanh thu toàn công ty 37
    Bảng 2.16 – Báo cáo bán hàng theo nhóm hàng .37
    Bảng 2.17 – Báo cáo giá vốn hàng bán .38
    Bảng 2.18 – Bảng tổng hợp chi phí bán hàng .38
    Bảng 2.19 – Bảng tổng hợp chi phí quản lý 40
    Bảng 2.20 – Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh .41
    Bảng 3.1 – Tổng chi phí bán hàng tháng 07/2006 53
    Bảng 3.2 – Chi phí phát sinh đối với hoạt động vận chuyển cho khách hàng 53
    Bảng 3.3 – Số lần giao hàng cho khách hàng tháng 07/2006 .54
    Bảng 3.4 – Chi phí phát sinh đối với hoạt động lập chứng từ bán hàng .54
    Bảng 3.5 – Số lần xuất hóa đơn cho khách hàng tháng 07/2006 54
    Bảng 3.6 – Chi phí phát sinh đối với hoạt động xuất bán hàng 55
    Bảng 3.7 – Doanh thu theo các kênh bán hàng tháng 07/2006 .55
    Bảng 3.8 – Báo cáo tình hình thực hiện dự toán tiêu thụ 58
    Bảng 3.9 – Báo cáo kết quả hoạt động của toàn công ty 59
    Bảng 3.10 – Báo cáo chi phí bộ phận quản lý .59
    Bảng 3.11 – Báo cáo khả năng sinh lợi .61



    DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ
    Trang
    Biểu đồ 1.2 – Lựa chọn việc quản lý khách hàng .15
    Sơ đồ 2.1 – Sơ đồ tổ chức công ty 21
    Sơ đồ 2.2 – Sơ đồ các kênh bán hàng của công ty 23
    Sơ đồ 2.3 – Sơ đồ tổ chức kế toán công ty 26
    Sơ đồ 3.1 – Hệ thống dự toán ngắn hạn trong doanh nghiệp thương mại 45




    MỞ ĐẦU

    1. Tính thiết thực của luận văn
    Hội nhập kinh tế và khu vực gắn với tự do hóa thương mại trong tiến trình
    toàn cầu hóa là một xu thế khách quan với mức độ ngày càng sâu rộng. Trên thực tế
    thì nước ta đã hội nhập nền kinh tế khu vực và thế giới với việc tham gia khu vực
    mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình
    Dương (APEC), diễn đàn hợp tác Á – Âu (ASEM) và điều đặc biệt là nước ta đã trở
    thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới (WTO).
    Làm thế nào nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể tồn tại và phát triển trên
    thị trường thế giới và cả thị trường nội địa là một vấn đề hết sức cấp thiết và có ý
    nghĩa sống còn với tất cả các doanh nghiệp, do vậy nhu cầu thông tin là một điều
    không thể thiếu được. Kế toán với tư cách là công cụ cung cấp thông tin một cách
    hữu hiệu cho yêu cầu quản lý và ra quyết định đang và ngày càng trở nên cần thiết,
    phổ biến cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt cho các nhà đầu tư hiện tại, cho
    những người có mong muốn và có nhu cầu đầu tư.
    Tối đa hóa lợi nhuận là mục đích chủ yếu của phần lớn các doanh nghiệp. Để
    đạt được điều đó, bên cạnh việc bán hàng, tìm kiếm thị trường, quản lý chi phí thì
    các nhà quản lý còn cần phải được cung cấp thông tin hướng đến những diễn biến
    trong tương lai nhằm giúp các nhà quản trị thấy được khả năng tạo ra lợi nhuận của
    từng kênh bán hàng để từ đó hoạch định, tổ chức điều hành và đưa ra những quyết
    định đúng đắn, hợp lý. Yêu cầu trên của doanh nghiệp có thể được đáp ứng bằng
    cách vận dụng các công cụ của kế toán quản trị.
    Xuất phát từ yêu cầu khách quan như vậy, tác giả vận dụng những lý luận
    của phương pháp quản trị chi phí dựa trên cơ sở hoạt động (Activity – Based
    Management), hệ thống chi phí dựa trên cơ sở hoạt động (Activity – Based Cost
    Systems) và phân tích báo cáo bộ phận vào thực tiễn để thực hiện đề tài “Phân tích
    khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại Công Ty TNHH TM & DV Vân Hậu”
    cho luận văn tốt nghiệp cao học.

    2. Mục đích của luận văn
    Luận văn dựa trên nền tảng kiến thức về kế toán quản trị đã được đào tạo ở
    bậc cao học để đi vào tìm hiểu thực trạng của công tác kế toán quản trị tại công ty
    Vân Hậu nhằm:
    - Ứng dụng ABC vào việc phân tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng.
    - Đưa ra các điều kiện để ứng dụng thành công kế toán quản trị trong việc
    phân tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại công ty Vân Hậu.
    3. Đối tượng nghiên cứu của luận văn
    Luận văn giới hạn phạm vi nghiên cứu trong hệ thống kế toán của một doanh
    nghiệp cụ thể đó là Công Ty TNHH TM & DV Vân Hậu. Đây là một công ty
    thương mại có quy mô lớn, các kênh bán hàng đa dạng, bộ máy kế toán được trang
    bị phần mềm hỗ trợ hiện đại. Luận văn sẽ ứng dụng kế toán quản trị trong việc phân
    tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại công ty này.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Luận văn dựa trên phương pháp luận duy vật biện chứng kết hợp với phương
    pháp so sánh, phân tích để hệ thống hóa lý luận, tìm hiểu thực tiễn và đề ra các
    giải pháp hoàn thiện.
    5. Bố cục của luận văn
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm:
    - Chương 1: Một số vấn đề lý luận về phân tích khả năng sinh lợi theo các bộ
    phận.
    - Chương 2: Thực trạng về công tác kiểm soát doanh thu, chi phí, lợi nhuận tại
    Công Ty TNHH TM & DV Vân Hậu.
    - Chương 3: Ứng dụng kế toán quản trị trong việc phân tích khả năng sinh lợi
    theo các kênh bán hàng tại Công Ty TNHH TM & DV Vân Hậu.

    Xem Thêm: Phân tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại Công ty TNHH thương mại & DV Vân Hậu
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Phân tích khả năng sinh lợi theo các kênh bán hàng tại Công ty TNHH thương mại & DV Vân Hậu sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status