Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    TIẾN SĨ Hành vi người tiêu dùng và chiến lược marketing hỗn hợp của các doanh nghiệp viễn thông di động tại Việt Nam

    Nhu Ely Nhu Ely Đang Ngoại tuyến (1771 tài liệu)
    .:: Bronze Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Hành vi người tiêu dùng và chiến lược marketing hỗn hợp của các doanh nghiệp viễn thông di động tại Việt Nam

    LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ
    NĂM 2014


    Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận Luận án đề xuất mô hình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trong lĩnh vực viễn thông di động tại Việt Nam, xem xét tổng thể tác động của các nhân tố bên trong “hộp đen” người tiêu dùng và bên ngoài, với các biến nghiên cứu cụ thể bao gồm: chất lượng dịch vụ cơ bản và chất lượng dịch vụ giá trị gia tăng (tách từ nhân tố chất lượng); chi phí chuyển mạng và khó khăn do khách hàng ngại đổi số khi chuyển mạng (tách từ nhân tố chi phí chuyển mạng), qua đó chỉ ra một số nét đặc trưng trong hành vi người tiêu dùng Việt Nam đối với dịch vụ viễn thông di động như sau:
    - Liên quan đến các nhân tố tác động bên trong hay đặc tính người tiêu dùng, người Việt Nam có bốn đặc tính cơ bản, ứng với 4 nhân tố bên trong “hộp đen” người tiêu dùng gồm: 1. Thích thay đổi, chạy theo công nghệ; 2. Coi trọng chất lượng; 3. Coi trọng giá trị sử dụng, cân đối lợi ích thu được và chi phí bỏ ra; 4. Mua theo thói quen. trong đó các đặc tính số 1, 3 và 4 có tác động trực tiếp lên ý định hành vi sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng.
    - Liên quan đến chiến lược Marketing của doanh nghiệp, Có sáu nhân tố Marketing, nhân tố bên ngoài “hộp đen”, tác động lên hành vi người tiêu dùng bao gồm hình ảnh doanh nghiệp, chất lượng hoạt động hậu mãi – chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ cơ bản, chi phí chuyển mạng, giá dịch vụ, chất lượng dịch vụ gia tăng.
    Luận án đề xuất phân chia thị trường thành 4 phân khúc căn cứ theo các đặc tính trên, qua đó thị trường có thể chia thành bốn phân phúc “Khách hàng Thích thay đổi”; “Khách hàng Coi trọng giá trị”, “Khách hàng coi trọng chất lượng”, và “Khách hàng mua theo thói quen”, trong đó nhóm “Khách hàng Thích thay đổi” chịu tác động mạnh nhất bởi nhân tố Chất lượng dịch vụ gia tăng và nhân tố Khuyến mại. Ba phân đoạn còn lại chịu tác động mạnh nhất bới Nhân tố hình ảnh nhà mạng và nhân tố Chi phí chuyển mạng.
    2. Những kết luận đề xuất mới rút ra từ kết quả nghiên cứu
    Luận án đã xác định các hành vi sẽ xảy ra trong tương lai (ý định hành vi) của khách hàng đối với dịch vụ viễn thông di động là 78,4% sẽ không chuyển mạng trong 12 tháng tới; 48,3% có xu hướng giới thiệu dịch vụ cho người thân, 45,4% có xu hướng nói tốt về mạng đang sử dụng.
    Luận án đề xuất các doanh nghiệp viễn thông di động Việt Nam cần chuyển đổi định hướng chiến lược Marketing hỗn hợp, từ phân bổ nguồn lực từ thứ tự: khuyến mại, giảm giá, chất lượng, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng sang phân bổ theo thứ tự: xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, hậu mãi – chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ cơ bản, cước dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ giá trị gia tăng. Ngoài ra các doanh nghiệp cần chú trọng hơn đến hai nhân tố sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng là: hậu mãi – chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụ giá trị gia tăng, sử dụng công cụ khuyến mại hợp lý, đồng thời có chiến lược marketing hỗn hợp phù hợp với hành vi người tiêu dùng trên mỗi một phân khúc: “Khách hàng Thích thay đổi”; “Khách hàng Coi trọng giá trị”, “Khách hàng coi trọng chất lượng”, và “Khách hàng mua theo thói quen”căn cứ theo mức độ tác động của từng nhân tố marketing đến hành vi người tiêu dùng.
    Luận án chứng minh việc ngại thay đổi số điện thoại nếu chuyển mạng có tác động trực tiếp lên hành vi người tiêu dùng, nên việc cơ quan quản lý Nhà nước áp dụng chính sách “chuyển mạng giữ số”, hiện đã được áp dụng tại trên 70 nước trên thế giới là hoàn toàn hợp lý.

    Xem Thêm: Hành vi người tiêu dùng và chiến lược marketing hỗn hợp của các doanh nghiệp viễn thông di động tại Việt Nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Hành vi người tiêu dùng và chiến lược marketing hỗn hợp của các doanh nghiệp viễn thông di động tại Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status