Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 2 của 2

    LUẬN VĂN Công nghệ thông tin với các dịch vụ ngân hàng

    D
    dream dream Đang Ngoại tuyến (18524 tài liệu)
    .:: Cộng Tác Viên ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
    1
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Công nghệ thông tin với các dịch vụ ngân hàng

    CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VỚI CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG
    Ứng dụng Công nghệ thông tin là một trong những nội dung quan trọng của các đề án tái cơ cấu lại hệ thống ngân hàng, hội nhập khu vực và quốc tế. Do cạnh tranh, các ngân hàng đang buộc phải đa dạng hóa và cải tiến cả sản phẩm lẫn dịch vụ. Trong đó, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ của mình nhanh chóng, hiệu quả hơn là điều mang tính sống còn.
    Công nghệ phần mềm lõi (core banking) là điều kiện cần để hiện đại hóa hoạt động ngân hàng (NH), mở ra khả năng xử lý đa dịch vụ với cơ sở dữ liệu tập trung. Tiền, tài sản thế chấp trong ngân hàng thực ra chỉ ở trên giấy, sổ sách kế toán, dữ liệu máy tính . chỉ hiển thị bằng thông tin và quản lý tài sản đó thông qua thông tin chứ không thể quản lý tài sản vật lý. Lõi banking chính là hạt nhân toàn bộ hệ thống thông tin của một hệ thống ngân hàng.
    Core banking chính là một hệ thống các phân hệ nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng như tiền gửi, tiền vay, khách hàng. Thông qua đó, ngân hàng phát triển thêm nhiều dịch vụ, sản phẩm và quản lý nội bộ chặt chẽ, hiệu quả hơn.
    Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm hiện mới chỉ ra những sản phẩm cơ bản nhưng tới đây, có thể tận dụng hệ thống sang số để chuyển thành những sản phẩm khác về tiền gửi, tiền vay một cách đa dạng hơn hoặc tận dụng hệ thống báo cáo quản trị để phân tích đánh giá hoạt động của một ngân hàng. “Nếu có core banking thì việc tạo ra sản phẩm hoàn toàn phụ thuộc vào trí tưởng tượng của con người!” .
    Hiện nay, một số ngân hàng thương mại cổ phần như Techcombank, ACB, Sacombank . kể từ lúc triển khai “core” mới đã tạo đột phá trong khai thác sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

    Core banking (Giao dịch chủ yếu)
    Core banking là hệ thống mạng kết nối các chi nhánh của một ngân hàng để cung cấp các dịch vụ chủ yếu cho khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp nhỏ. Khách hàng có thể truy cập vào tài khoản của họ và thực hiện một số giao dịch từ bất kỳ chi nhánh nào trong hệ thống core banking của ngân hàng. Những chức năng chính của core banking là quản lý các tài khoản ký thác, các khoản cho vay, thế chấp và thanh toán. Ngân hàng cung cấp các dịch vụ này thông qua nhiều kênh khác nhau như hệ thống máy rút tiền tự động ATM, hệ thống giao dịch trực tuyến, và tại các chi nhánh.
    [FONT=Wingdings]ðCó thể hiểu một cách đơn giản Core Banking là phần Ngân hàng cốt lõi, VD: Ngân hàng hiện nay có các sản phẩm dịch vụ truyền thống như: Tiền gửi, cho vay, thanh toán, ngân quỹ . thì phần mềm trên sẽ tạo ra tương ứng một sản phẩm là một core (cốt lỏi) . nhiều core sẽ tạo thành một system, để ngân hàng có thể phát triển đa sản phẩm đa dịch vụ từ các phần đã hình thành cốt lõi .



    Xem Thêm: Công nghệ thông tin với các dịch vụ ngân hàng
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Công nghệ thông tin với các dịch vụ ngân hàng sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

  8. N
    nson · Registered Users · 0 bài gửi

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status