Lời nói đầu

Ngày nay trong nhịp độ phát triển nhanh chóng, mau lẹ này các nhà sản xuất hầu như không trực tiếp bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng. Thế nhưng việc sản xuất và kết thúc bán hàng đi trong lưu thông để đến được với khách hàng cần sự cống hiến của hàng hóa đó vẫn là vấn đề tất yếu trong quy luật tồn tại, vận động và phát triển của hàng hóa. Mặt khác dân cư ngày một tăng với sự thay đổi mạnh mẽ về cơ chế quản lý kinh tế, thu nhập người dân tăng lên, đời sống văn minh hiện đại lên và sự giao lưu kinh tế đã khiến cho lượng khách nước ngoài vào Việt Nam sinh sống, làm việc và du lịch ngày càng nhiều, kéo theo nhu cầu không ngừng tăng lên và thay đổi liên tục . Một hệ thống kênh phân phối, đa dạng đủ mạnh có thể xóa đi sự khác biệt về không gian, những chậm trễ về thời gian, những đơn điệu về hàng hóa là một yêu cầu khách quan. chính điều này đã thúc đẩy sự ra đời và phát triển của loại hình kinh doanh có chuyên môn cao trong việc chuyển sở hữu từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng một cách nhanh nhất. Đó là loại hình kinh doanh siêu thị, và rất nhiều người đã sung sướng rời xa chợ búa chật chội để tìm đến đây loại hình kinh doanh này đang phát triển trong thời gian gần đây vẫn chưa cao, hàng hóa bán được từ các siêu thị chưa được nhiều như mong muốn.

Em chọn đề tài “Một số giải pháp marketing nhằm thu hút khách hàng tại các siêu thị ở Hà Nội” nhằm muốn hiểu rõ hơn về các vấn đề kinh doanh tại các siêu thị đó và em cũng muốn biết nguyên nhân tại sao lại có tình trạng như vậy.
đề tài này được nghiên cứu , phân tích tổng hợp các vấn đề lý thuyết liên quan như Quản Trị Marketing, Nghiên Cứu Marketing, Quản Trị Kênh, và kết hợp với thực tế bên ngoài.
Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của cô giáo Nguyễn Thu Hiền, sự giúp đỡ của trung tâm thư viện trong quá trình thu thập dữ liệu thứ cấp để em hoàn thành đề án. Em rất mong được sự đánh giá , góp ý của cô để em có thể rut kinh nghiệm cho lần sau.
mục lục
Lời nói đầu 1
Nội dung
Phần I : Đặc điểm kinh doanh ở các siêu thị Hà Nội 2
I. Đặc trưng cơ bản của hệ thống siêu thị tại Hà Nội 2
II. Đặc điểm khách hàng 7
Phần II: Thực trạng hoạt động Marketing ở các siêu thị trong thời gian qua 8
I. Nghiên cứu thị trường 8
II. Lựa chọn vị thế, địa điểm 9
III. Các quyết định Marketing 10
1. Sản phẩm 10
2. Giá cả 12
3. Đội ngũ nhân viên của siêu thị 14
4. Một số yếu tố khác 15
IV. Đánh giá 17
Phần III: Giải pháp Marketing 17
I. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 17
II. Các quyết định Marketing 18
1. Chiến lược sản phẩm 18
2. Các dịch vụ hỗ trợ 21
3. Các biện pháp khác 23
III Giải pháp từ phía nhà nước 25
Phần kết 26


[charge=150]http://up.4share.vn/f/37060e0407040500/DA071.doc.file[/charge]

Xem Thêm: Một số giải pháp marketing nhằm thu hút khách hàng tại các siêu thị ở Hà Nội
Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Một số giải pháp marketing nhằm thu hút khách hàng tại các siêu thị ở Hà Nội sẽ giúp ích cho bạn.