Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Học xếp hạng trong tính hạng đối tượng và tạo nhãn cụm tài liệu

    Bống Hà Bống Hà Đang Ngoại tuyến (5424 tài liệu)
    .:: Bronze Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Học xếp hạng trong tính hạng đối tượng và tạo nhãn cụm tài liệu

    MỞ ĐẦU
    Xếp hạng các đối tượng (trang Web, tác giả, chủ đề, trường đại học, công ty .) có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực khai phá dữ liệu, là trung tâm của nhiều ứng dụng - điển hình là máy tìm kiếm. Các phương pháp tính hạng được nghiên cứu và phát triển từ rất nhiều năm trước, nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, hướng tiếp cận sử dụng phương pháp học máy để xếp hạng đối tượng trở thành một vấn đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm như trong SIGIR 2007 và SIGIR 2008 đã tổ chức hội thảo chuyên đề về học xếp hạng (learning to rank: LTR) [49].

    Học xếp hạng đang được nhiều nhà khoa học trên thế giới quan tâm nghiên cứu và ứng dụng, như cải tiến hàm tính hạng trong máy tìm kiếm của nhóm Yuehua Xu tại ICML năm 2007 [59], mô hình tính hạng thực thể trong máy tìm kiếm thực thể của nhóm các tác giả Tao Cheng, Kevin Chang trong [17, 18, 19], và sử dụng học xếp hạng để đánh giá trọng số của các cụm từ [65, 53].

    Luận văn Học xếp hạng trong tính hạng đối tượng và tạo nhãn cụm tài liệu thực hiện khảo sát, phân tích các phương pháp học xếp hạng đang được quan tâm hiện nay và từ đó đưa ra mô hình xếp hạng thực thể áp dụng vào máy tìm kiếm thực thể trong tiếng Việt, cụ thể là tìm kiếm thực thể thuốc và học xếp hạng để tạo nhãn cho cụm tài liệu. Qua đó cho thấy ứng dụng to lớn và ý nghĩa quan trọng của bài toán học xếp hạng.

    Luận văn này gồm bốn chương, nội dung được mô tả như dưới đây.

    Chương 1. Tổng quan về xếp hạng đối tượng giới thiệu những nội dung cơ bản nhất về bài toán xếp hạng và đặt vấn đề học xếp hạng đối tượng.
    MỞ ĐẦU
    Chương 2. Học xếp hạng đối tượng trình bày hai phương pháp học xếp hạng cơ bản. Đồng thời, chương này cũng giới thiệu thuật toán học được sử dụng nhiều trong học xếp hạng là máy véc-tơ hỗ trợ (SVM) và hồi quy tuyến tính.

    Chương 3. Học xếp hạng trong máy tìm kiếm thực thể đưa ra mô hình học xếp hạng đối tượng và thực nghiệm tính hạng thực thể thuốc trong máy tìm kiếm thực thể.

    Chương 4. Gán nhãn cụm tài liệu phân tích, áp dụng và báo cáo kết quả thực nghiệm học xếp hạng từ/cụm từ để tạo nhãn cho các cụm tài liệu.

    Phần kết luận tổng kết và tóm lược nội dung chính của luận văn.
    2

    Xem Thêm: Học xếp hạng trong tính hạng đối tượng và tạo nhãn cụm tài liệu
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Học xếp hạng trong tính hạng đối tượng và tạo nhãn cụm tài liệu sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status