Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty hàng không Việt Nam trong giai đạon 2007 - 2010

    VipKòi Xinh Kòi Xinh Đang Ngoại tuyến (182507 tài liệu)
    Thành Viên Tích Cực
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty hàng không Việt Nam trong giai đạon 2007 - 2010


    LỜI MỞ ĐẦU​ ​ Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế là xu hướng mạnh mẽ nhất chi phối nền kinh tế thế giới. Xu thế này đã mở ra cho nhiều quốc gia đặc biệt là các nước đang phát triển nhiều cơ hội phát triển và thu hẹp dần khoảng cách đối với các nước phát triển, hòa nhập vào nền kinh tế chung.


    Việt Nam, một quốc gia đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á cũng đã và đang bước lên những nấc thang của tiến trình hội nhập. Bằng chứng là sự kiện Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của WTO vào cuối năm 2006 vừa qua, đồng thời là sự tham gia tích cực vào các tổ chức kinh tế, diễn đàn kinh tế trong và ngoài khu vực. Tiến trình này đã mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội, là đòn bẩy tạo nên những khởi sắc và thành tựu đáng kể trong phát triển kinh tế đất nước thời gian qua.


    Theo nhịp phát triển đó, ngành hàng không trong những năm gần đây cũng không ngừng được nâng cao cả về chất và lượng: trong vòng 6 năm đội bay của hãng đã tăng gấp rưỡi về số lượng, chủng loại máy bay cũng được hiện đại hóa chú trọng tới các loại máy bay tải trọng lớn, kỹ thuật tiên tiến; mạng đường bay không ngừng mở rộng nối các vùng miền của đất nước với nhau và với các nước khác; chất lượng sản phẩm cũng ngày càng cao đáp ứng những nhu cầu đa dạng của khách hàng.


    Đóng vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, sự phát triển và lớn mạnh của ngành vận tải hàng không đã tác động tới sự phát triển của các ngành kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân và góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
    Những năm trở lại đây Tổng công ty luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức 15 - 25% một năm, thành tựu đạt được như vậy là kết quả của những nỗ lực không ngừng của toàn thể Tổng công ty. Trong một nền kinh tế mở cửa như hiện nay, để duy trì được những kết quả đó là cả một thử thách lớn lao bởi vì vấn đề cạnh tranh giữa các quốc gia, các ngành nghề lĩnh vực đang ngày một gay gắt hơn. Đứng trước bối cảnh đó nhiệm vụ tăng cường, nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty trở nên cấp thiết hơn, vì vậy Tổng công ty đã có những chính sách chiến lược cụ thể nhằm kịp thời điều chỉnh và thích nghi với môi trường kinh doanh mới.
    Qua tìm hiểu nghiên cứu tài liệu và thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty; được sự nhất trí của cô giáo hướng dẫn thực tập em đã lựa chọn đề tài: "Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty hàng không Việt Nam trong giai đạon 2007 - 2010.
    Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục các bảng biểu, nội dung chính của chuyên đề được trình bày trong hai chương:


    Chương I: Thực trạng đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh ở Tổng công ty hàng không Việt Nam giai đoạn 2001 - 2006


    Chương II: Giải pháp đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh ở Tổng công ty hàng không Việt Nam giai đoạn 2007 - 2010.


    Tác giả gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ và nhân viên ban Tài chính - Kế toán nói chung và phòng Tài chính - Đầu tư nói riêng đã giúp đỡ nhiệt tình, đồng thời cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn tới cô giáo hướng dẫn ThS. Trần Mai Hương đã tận tình giúp đỡ hoàn thành bài viết này.







    MỤC LỤC

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT 4
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 5
    LỜI MỞ ĐẦU 7
    CHƯƠNG I THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH Ở TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM . 9
    1.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TCT HÀNG KHÔNG VIỆT NAM . 9
    1.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam 9
    1.1. 2. Những nhiệm vụ chính của Tổng công ty hàng không Việt Nam 11
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức. 14
    1.1.3.1. Cơ cấu tổ chức của Tổng công ty hàng không Việt Nam 14
    1.1.3.2. Cơ cấu tổ chức của Ban Tài chính - Kế toán. 17
    1.1.4. Hoạt động của TCT 18
    1.1.4.1. Vận chuyển hành khách và hàng hoá. 18
    1.1.4.2. Các chỉ tiêu tài chính. 19
    1.2. NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TCT 22
    1.2.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh. 22
    1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của TCT 23
    1.2.2.1.Điểm mạnh. 24
    1.2.2.2.Điểm yếu. 27
    1.2.2.3. Cơ hội 29
    1.2.2.4. Thách thức. 32
    1.2.3.Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của TCT 35
    1.2.3.1. Thị phần của TCT 35
    1.2.3.2. Đội bay và mạng đường bay. 35
    1.2.3.3. Năng lực tài chính của TCT 38
    1.2.3.4. Chất lượng nguồn nhân lực. 38
    1.2.3.5. Giá tri tài sản vô hình. 40
    1.3. ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH Ở VNA TRONG GIAI ĐOẠN 2001- 2005 41
    1.3.1.Tình hình đầu tư chung. 41
    1.3.2. Vốn đầu tư. 43
    1.3.3. Cơ cấu đầu tư. 46
    1.3.3.1 Đầu tư phát triển đội máy bay. 46
    1.3.3.2 Đầu tư xây dựng cơ bản và trang thiết bị 49
    1.3.3.3 Đầu tư cho nguồn nhân lực. 51
    1.3.3.4 Đầu tư cho hoạt động quảng cáo, xúc tiến thương mại 53
    1.3.4. Đánh giá hoạt động đầu tư. 55
    1.3. 4.1. Những thành tựu đạt được. 56
    1.3.4.2. Những tồn tại trong đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh ở TCT . 58
    CHƯƠNG II GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH Ở TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM . 60
    2.1.TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI. 60
    2.1.1.Tình hình quốc tế. 60
    2.1.1.1 Những cơ hội phát triển. 60
    2.1.1.2 Những thách thức đối với sự phát triển. 62
    2.1. 2. Tình hình trong nước. 63
    2.1.2.1 Những điều kiện thuận lợi 63
    2.1.2.2 Những thách thức TCT phải đối mặt 65
    2.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 67
    2.2.1.Chiến lược phát triển chung. 67
    2.2.2. Kế hoạch 5 năm 2006 – 2010. 69
    2.3. GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH Ở TCT GIAI ĐOẠN 2007 - 2010 73
    2.3.1. Giải pháp đối với nguồn vốn đầu tư. 73
    2.3.1.1. Tăng khối lượng vốn đầu tư. 73
    2.3.1.2. Đa dạng hoá nguồn vốn đầu tư. 74
    2.3.2. Cơ cấu đầu tư. 74
    2.3.2.1.Giải pháp đầu tư phát triển đội bay và mạng đường bay . 74
    2.3.2.2.Giải pháp đầu tư phát triển nguồn nhân lực. 76
    2.3.2.3.Giải pháp đầu tư cho công tác marketing, nghiên cứu thị trường. 78
    KẾT LUẬN 83
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 84


    Xem Thêm: Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty hàng không Việt Nam trong giai đạon 2007 - 2010
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty hàng không Việt Nam trong giai đạon 2007 - 2010 sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status