Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    BÁO CÁO Thực trạng khả năng cạnh tranh của siêu thị Vietbuild (chương 2)

    Bống Hà Bống Hà Đang Ngoại tuyến (5424 tài liệu)
    .:: Bronze Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Thực trạng khả năng cạnh tranh của siêu thị Vietbuild (chương 2)

    Chương II: Thực trạng khả năng cạnh tranh của siêu thị Vietbuild

    2.1. Đối thủ cạnh tranh

    Đối thủ cạnh tranh của công ty là bất kỡ một cụng ty nào cú mục đích thu hút cùng một đối tượng khách hàng mà công ty muốn thu hút. Đối thủ cạnh tranh của công ty bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh hiện tại và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. Đó là những công ty cung cấp sản phẩm tương tự, hoặc những công ty cung cấp sản phẩm thay thế cho sản phẩm của công ty chúng ta. Điều cần quan tâm đến đối thủ cạnh tranh đó là có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh? Họ đó mở rộng ở mức nào_về phương diện địa lý? Nhõn viờn của họ ở mức độ nào? Họ cung cấp dịch vụ gỡ? Mức giỏ của họ? Chất lượng của họ? Điểm yếu của họ là gỡ (nếu cú) ? Hỡnh ảnh của họ trong khỏch hàng là gỡ? George Day, giỏo sư Trường Wharton, nhận định rằng: "Một trong những vấn đề chính mà các nhà quản lý phải đối mặt khi lập chiến lược cạnh tranh là xác định đấu trường cạnh tranh. Bạn đang cạnh tranh ở đâu? Ai là đối thủ cạnh tranh của bạn? Đấu trường cạnh tranh đó hấp dẫn như thế nào?"
    Năm 2006 Việt nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, điều này mở ra cho Việt nam những cơ hội to lớn cho ngành thương mại, bên cạnh đó cũng chứa đựng nhiều thách thức, khó khăn. Thị trường được mở rộng đồng nghĩa với số lượng khách hàng tăng lên. Thị trường càng phát triển thỡ mức độ cạnh tranh càng diễn ra gay gắt. Ngày nay với tốc độ phát triển của xó hội, nhu cầu của con ngươi càng đang dạng, phong phú. Cuộc sống hiện đại của con người không chỉ đũi hỏi cơm ăn áo mặc mà hiện giờ phải là ăn ngon, mặc đẹp và ở tiện nghi. Vỡ thế mà hàng loạt cỏc cụng ty, siờu thị nội thất và vật liệu xõy dựng xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đó.
    Siêu thị Vietbuild ra đời năm 2007 khi trong hoàn cảnh kinh tế năm 2007 có nhiều khó khăn hơn trước do những biến động bất lợi của thị trường trong nước và thế giới. Tuy nhiên năm 2007 là năm đầu tiên Việt nam là thành viên chính thức của WTO nên nhiều rào cản được dỡ bỏ. Hơn thế nữa vị thế của Việt nam trên trường quốc tế được nâng cao qua Hội nghị cấp cao Apec năm 2006 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt nam hợp tác làm ăn trên thị trường trong nước và thế giới. Vỡ vậy mà siờu thị Vietbuild vừa có những thuận lợi vừa có những khó khăn khi gia nhập thị trường.
    Khi tham gia vào thị trường nội thất và vật liệu xây dựng thỡ trong nước đó cú khỏ nhiều siờu thị nội thất và vật liệu xõy dựng tồn tại. Điển hỡnh là trung tõm thương mại nội thất và vật liệu xây dựng Mê linh plaza ra đời ngày 12/09/2006 nằm tại Km 8 đường Thăng Long, nội bài. Sự ra đời của trung tâm thương mại Mê Linh plaza thu hút sự chú ý của rất nhiều khỏch hàng do quy mụ lớn cũng nhưng sự đa dạng về các chủng loại mặt hàng. Mê Linh plaza có phạm vi hoạt động rộng lớn, không những cung cấp sản phẩm nội thất và vật liệu xây dựng cho thị trường trong nước mà cũn cung cấp cho thị trường nước ngoài. Họ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, các sản phẩm và dịch vụ phong phú, với từng mức giá phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Và Mê linh plaza đó tạo dựng một thương hiệu, một hỡnh ảnh mà tất cả mọi người đều biết đến. Siêu thị nội thất và vật liệu xây dựng Mê linh plaza là một đối thủ rất lớn không chỉ của siêu thị Vietbuild mà cũn của tất cả cỏc siờu thị nội thất và vật liệu xõy dựng trong nước. Bên cạnh đó cũn cú một số cỏc siờu thị chuyờn cung cấp sản phẩm nội thất trờn địa bàn Hà nội như Siêu thị nội thất Nhà Đẹp ra đời năm 1992 thuộc công ty Thương mại Xây dựng và du lịch TCT là một siêu thị có bề dày kinh nghiệm, siêu thị Nhà Đẹp có 3 showroom trên địa bàn Hà nội và 1 showroom tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời có 4 nhà máy sản xuất đồ nội thất phục vụ việc bán lẻ tại các Siêu thị nội thất Nhà đẹp và phục vụ xuất khẩu: 3 nhà mỏy ở Bắc Ninh và 1 nhà mỏy ở thành phố Hồ Chớ Minh. Ngoài ra cũn cú cỏc cụng ty nội thất khỏc như công ty xây dựng và thương mại Trúc Linh, Công ty đồ gỗ nội thất Mỹ Á, công ty TNHH nội thất Đa Lợi là những công ty có kinh nghiệm trong ngành nội thất và vật liệu xõy dựng.

    Xem Thêm: Thực trạng khả năng cạnh tranh của siêu thị Vietbuild (chương 2)
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Thực trạng khả năng cạnh tranh của siêu thị Vietbuild (chương 2) sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status