Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    LUẬN VĂN Xây dựng giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của kem đánh răng Colgate trên thị trường Việt Nam

    Bống Hà Bống Hà Đang Ngoại tuyến (5424 tài liệu)
    .:: Bronze Member ::.
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Xây dựng giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của kem đánh răng Colgate trên thị trường Việt Nam

    PHẦN NỘI DUNG
    I, Tổng quan về thị trường kem đánh răng tại Việt Nam

    Trước kia người Việt Nam cú phong tục nhuộm răng đen và ăn trầu vỡ thế chẳng mấy ai nghĩ tới việc sử dụng kem đánh răng. Chỉ từ khi người nước ngoài vào Việt Nam và mang theo những thúi quen sinh hoạt của người phương Tõy thỡ người Việt Nam mới bắt đầu biết đến kem đánh răng và sử dụng kem đánh răng . Đến nay thỡ kem đánh răng đó là một mặt hàng tiờu dựng thiết yếu được mọi người sử dụng hàng ngày để giữ gỡn và chăm súc cho răng miệng . Trẻ em từ khi 3-4 tuổi sẽ bắt đầu được bố mẹ hướng dẫn cỏch đánh răng và bắt đầu thúi quen đánh răng hàng ngày từ đó cho đến hết cuộc đời. Được nhiều người sử dụng và sử dụng thường xuyờn vỡ vậy nghành sản xuất kem đánh răng cú thị trường rộng lớn và ổn định. Việt Nam cú trờn 84 triệu dõn – theo niờn giỏm thụng kờ 2006 của Tổng cục Thụng kờ - với dõn số này thỡ Việt Nam là 1 thị trường vụ cựng hấp dẫn của nghành sản xuất kem đánh răng . Dõn số đông , cơ cấu dõn trẻ nờn nhu cầu chăm súc răng miệng tại Việt Nam là rất lớn và đa dạng. Đây là cơ hội kinh doanh hấp dẫn dành cho tất cả những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và sản phẩm chăm súc răng miệng .
    Theo số liệu sơ cấp thông qua điều tra trờn 100 mẫu nghiờn cứu cú thể thấy nhu cầu của người tiờu dựng tập trung chớnh vào khả năng làm trắng răng(74) , ngăn ngừa sõu răng (74) và mang lại hơi thở the mỏt (73) sau đó mới đến cỏc tiờu chớ khỏc của sản phẩm như : bảo vệ lợi (61), giỳp chắc răng (52).
    (Cỏc số trong dấu ( ) là để chỉ số phiếu chọn phương án đấy trờn 100 phiếu điều tra)
    Để đáp ứng những nhu cầu trờn thỡ hiện nay thị trường kem đánh răng Việt Nam cú rất nhiều loại sản phẩm kem đánh răng , vụ cựng đa dạng và phong phỳ. Từ sản phẩm dành cho trẻ em đến sản phẩm dành cho người lớn với rất nhiều mựi vị và tỏc dụng khỏc nhau. Cú thể kể ra ở đây như: kem đánh răng mựi bạc hà, kem đánh răng làm trắng toàn diện, ngừa sõu răng hay kem đánh răng dành cho người hỳt thuốc lỏ, người uống chố .Ngưũi tiờu dựng cú rất nhiều lựu chọn để quyết định mua sản phẩm nào.
    Cỏc loại sản phẩm phong phỳ về chủng loại, mựi vị , tỏc dụng như thế nhưng đa phần chỳng đều là của những cụng ty đó vào thị trường Việt Nam từ lõu và đó cú tờn tuổi như : Unilever với 2 nhón hàng P/S và Close-up, Colgate Pamolive với kem đánh răng Colgate, cũn lại là của 1 số nhón hiệu khỏc của cỏc cụng ty nước ngoài được nhập khẩu vào Việt Nam. Cú thể thấy điều này thụng qua kết quả điều tra thỡ cú tới khoảng 70% người tiờu dựng được hỏi đang sử dụng sản phẩm P/S và Close up của Unilever, khoảng hơn 20 % dựng Colgate và chỉ cú 5% đang dựng những sản phẩm mang nhón hiệu khỏc cú xuất xứ từ nước ngoài .
    Hiện tại trờn thị trường, tại đa số cỏc cửa hàng bỏn hàng tiờu dựng cỏc sản phẩm P/S, Colgate, Close-up dễ dàng được tỡm thấy cựng với một số ớt những sản phẩm nhập khẩu. Nếu người tiờu dựng muốn được lựa chọn nhiều hơn giữa những nhón hiệu khỏc nhau thỡ phải tỡm kiếm trong cỏc siờu thị, cỏc đại lý bỏn hàng lớn. Đó là vỡ những cụng ty như Colgate Pamolive và Unilever đó làm tốt khõu phõn phối. Tất cả cỏc cửa hàng lớn cũng như cỏc siờu thị đều được cụng ty tiếp cận và mời hợp tỏc cung cấp sản phẩm. Cũn tại những địa điểm khỏc thỡ do cầu kộo mà chủ cỏc cửa hàng cũng tự tỡm mua sản phẩm để đem về bỏn lẻ. Đây là lợi thế lớn của Colgate bởi đa số người tiờu dựng khi đi mua kem đánh răng đều ưa thớch sự mua sắm tiện lợi vỡ vậy mà họ hay lựa chọn mua tại cỏc cửa hàng gần nhà (cú 50,4% chọn phương ỏn mua tại cỏc cửa hàng gần nhà khi được hỏi về địa điểm người tiờu dựng thường mua kem đánh răng ). Nhưng lợi thế này cũng là của đối thủ cạnh tranh Unilever. Hơn thế nữa Unilever cũn tung ra thị trường tới 2 nhón hiệu khỏc nhau để cạnh tranh với Colgate. Và cả 2 nhón hiệu này đều là những nhón hiệu mạnh được khỏ nhiều người tiờu dựng lựa

    Xem Thêm: Xây dựng giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của kem đánh răng Colgate trên thị trường Việt Nam
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Xây dựng giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của kem đánh răng Colgate trên thị trường Việt Nam sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status