Tìm kiếm
Đang tải khung tìm kiếm
Kết quả 1 đến 1 của 1

    THẠC SĨ Xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại tp. Hồ Chí Minh

    VipHư Trúc Hư Trúc Đang Ngoại tuyến (2601 tài liệu)
  1. Gửi tài liệu
  2. Bình luận
  3. Chia sẻ
  4. Thông tin
  5. Công cụ
  6. Xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại tp. Hồ Chí Minh

    ỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm gần đây, tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều các thương hiệu nổi
    tiếng của nước ngoài như KFC (Mỹ), Lotteria (Nhật – Hàn Quốc), Jolibee (Philippin),
    Piza Hut (Mỹ), Gloria Jean’s Coffee (Úc), Tous Les Jours (fresh bakery của Pháp) bên
    cạnh các thương hiệu cũng rất nổi tiếng trong nước như café Trung Nguyên, Phở 24.
    Trong thời gian tới sẽ còn rất nhiều các thương hiệu của nước ngoài xâm nhập vào thị
    trường Việt Nam, trong đó nổi bậc nhất là người khổng lồ Mcdonald’s (Mỹ).
    Trên đây là những thương hiệu rất nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và
    các thương hiệu này bánh trướng thị trường cả trong và ngoài nước bằng con đường
    franchise (nhượng quyền thương mại). Kinh doanh nhượng quyền thương mại là phương
    thức kinh doanh còn khá mới mẻ tại Việt Nam, mặc dầu nhượng quyền thương mại đã
    phát triển khá rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.
    Theo hiệp hội Franchise Quốc tế, hiện nay trên thế giới có hơn 66 danh mục sản
    phẩm và dịch vụ franchise và trong đó có kinh doanh franchise cửa hàng sinh tố và
    khoáng chất (vitamin and mineral store). Thực tế tại Việt Nam nhu cầu về một thức uống
    bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất là một nhu cầu có thực và rất lớn.
    Nhưng hiện nay hoạt động kinh doanh của các cửa hàng sinh tố tại Việt Nam với quy mô
    rất nhỏ và chưa chuyên nghiệp. Có rất nhiều hệ thống nhượng quyền thương mại các cửa
    hàng sinh tố và khoáng chất ở các nước nhưng tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói
    chung vẫn chưa xuất hiện loại hình kinh doanh nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh
    tố và khoáng chất này.
    Ở các nước phát triển, hoạt động kinh doanh này diễn ra rất mạnh mẽ và chuyên
    nghiệp; các thương hiệu nổi tiếng như Smoothie King, Jamba, Planet Smoothie có hàng
    trăm cửa hàng franchise với quy mô lớn ở các quốc gia khác nhau.
    Xuất phát từ thực tế đó, có thể thấy rằng việc phát triển một hệ thống các cửa hàng
    sinh tố và khoáng chất franchise đầu tiên tại Việt Nam là một cơ hội kinh doanh sinh lợi
    nhuận. TP.HCM là thành phố có hoạt động kinh tế năng động nhất cả nước và đây chính
    nơi thích hợp nhất cho phương thức kinh doanh nhượng quyền thương mại phát triển.
    Với lý do đó, học viên đã mạnh dạn chọn đề tài ‘’Xây dựng mô hình nhượng
    quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại TP. HCM’’ để làm luận văn
    tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế tại Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh.


    - Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    + Tìm hiểu phương thức kinh doanh còn mới mẻ tại VN, đó là nhượng quyền
    thương mại.
    + Phân tích môi trường kinh tế, xã hội tại TP.HCM, phân tích thực trạng kinh
    doanh, nhận diện mô hình kinh doanh của các cửa hàng sinh tố tại TP.HCM, kết hợp với
    việc tìm hiểu mô hình kinh doanh cửa hàng sinh tố và khoáng chất của các thương hiệu
    nổi tiếng nước ngoài để xây dựng mô hình kinh doanh cửa hàng sinh tố và khoáng chất
    thích hợp tại TP.HCM.
    + Từ đó xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng
    chất để mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.


    - Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Trong khuân khổ luận văn này, học viên chủ yếu tập trung phân tích môi trường kinh
    tế TP.HCM và thực trạng kinh doanh của các cửa hàng sinh tố tại TP.HCM. Từ đó xây
    dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất đầu tiên tại
    TP.HCM.


    - Phương pháp nghiên cứu:
    Với mong muốn đạt được kết quả ‘’xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa
    hàng sinh tố và khoáng chất đầu tiên tại TP.HCM’’ khả thi, học viên đã sử dụng các
    phương pháp như: phương pháp tổng hợp, phương pháp hệ thống, phương pháp thống kê,
    phương pháp so sánh, phương pháp phân tích và suy luận logic để đưa ra các nhân tố
    tạo nên sự thành công của mô hình nhượng quyền thương mại.
    - Nội dung luận văn:
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo, nội dung luận văn
    gồm có ba chương như sau:


    * Chương 1: Cơ sở lý luận về mô hình nhượng quyền thương mại Trong chương một, chúng ta sẽ tìm hiểu lý thuết về franchise như khái niệm
    franchise, lợi ích của franchise, các phương thức mua bán franchise và tìm hiểu một hệ
    thống franchise cơ bản là như thế nào. Ngoài ra chúng ta tìm hiểu kinh nghiệm kinh
    doanh franchise của café Trung Nguyên và Phở 24 trong bối cảnh kinh tế của VN.
    * Chương 2: Thực trạng kinh doanh của các cửa hàng sinh tố tại TP.HCM
    - Khảo sát thực trạng kinh doanh, mô tả cách thức kinh doanh của các cửa hàng
    sinh tố tại TP.HCM. So sánh mô hình kinh doanh của hàng sinh tố tại TP.HCM với các
    mô kinh doanh của các cửa hàng sinh tố và khoáng chất phổ biến ở nước ngoài, từ đó đưa
    ra những nhận xét. Những nhận xét này sẽ là cơ sở để xây dựng mô hình cửa hàng sinh tố
    và khoáng chất mới mẻ, hấp dẫn, phù hợp với người tiêu dùng, thể hiện qua sản phẩm,
    phong cách phục vụ, trang trí cửa hàng, quy mô đầu tư được trình bày trong chương 3.
    - Tìm hiểu mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại các cửa hàng sinh tố và
    khoáng chất ở nước ngoài, từ đó làm tài liệu tham khảo cho việc xây dựng mô hình
    nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại TP.HCM, được trình bày
    trong chương 3.
    * Chương 3: Xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố
    và khoáng chất tại TP.HCM
    - Xây dựng mô hình kinh doanh cửa hàng sinh tố và khoáng chất (xây dựng cửa
    hàng mẫu) và chứng minh cửa hàng mẫu có khả năng sinh lợi.
    - Sau đó nhân rộng mô hình (cửa hàng mẫu) đã thành công bằng mô hình kinh
    doanh nhượng quyền thương mại và chứng minh mô hình kinh doanh nhượng quyền
    thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất có khả năng sinh lời cho chủ thương hiệu.
    Trong quá trình làm làm luận văn này, học viên đã có rất nhiều cố gắng, tuy nhiên
    với thời gian và kiến thức còn hạn chế, đề tài franchise còn khá mới mẻ nên luận văn khó
    tránh khỏi những sai sót. Rất mong nhận được sự chỉ bảo của các quý Thầy, Cô và góp ý
    của bạn bè, độc giả nhằm hoàn thiện hơn tính thực tiễn của đề tài.
    Xin chân thành gởi lời cảm ơn đến thầy giáo hướng dẫn TS. Lê Tấn Bửu đã tận
    tình hướng dẫn, giúp đỡ học viên hoàn thành luận văn này.

    Xem Thêm: Xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại tp. Hồ Chí Minh
    Nội dung trên chỉ thể hiện một phần hoặc nhiều phần trích dẫn. Để có thể xem đầy đủ, chi tiết và đúng định dạng tài liệu, bạn vui lòng tải tài liệu. Hy vọng tài liệu Xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại tp. Hồ Chí Minh sẽ giúp ích cho bạn.
    #1
  7. Đang tải dữ liệu...

    Chia sẻ link hay nhận ngay tiền thưởng
    Vui lòng Tải xuống để xem tài liệu đầy đủ.

    Gửi bình luận

    ♥ Tải tài liệu

social Thư Viện Tài Liệu
Tài liệu mới

Từ khóa được tìm kiếm

Nobody landed on this page from a search engine, yet!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
DMCA.com Protection Status